Tháng Công nhân nói về anh

17:29 | 21/05/2019

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sống giản dị, hoà đồng với đồng nghiệp, tận tụy với công việc và luôn giúp đỡ đồng nghiệp, đó là ấn tượng về anh Trần Đức Quang - Nhân viên Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) Bắc Quảng Bình thuộc Đội QLLĐ cao thế Quảng Bình.
Tháng Công nhân nói về anh
Anh Trần Đức Quang thực hiện nhiệm vụ thao tác thiết bị

Anh Quang sinh năm 1972 quê ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Anh vào ngành điện năm 1993, làm việc tại TBA 110kV Đông Hà - Công ty tuyền tải điện 2. Trải qua nhiều lần thay đổi mô hình và cơ cấu của ngành, đến tháng 12/2018 anh công tác tại Tổ TTLĐ Bắc Quảng Bình - Công ty Điện lực Quảng Bình.

Quá trình công tác anh tâm sự rằng để phát triển, bản thân phải tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Khi vào nghề anh luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tự nghiên cứu, tìm hiểu thực tế tại hiện trường, rèn luyện kỹ năng thao tác, tay nghề thành thạo và trở thành một công nhân gương mẫu, một người thợ lành nghề nhiều năm liên tục. Năng nổ, tiên phong trong công việc, nhất là trong việc khắc phục sự cố lưới điện, bất kể ngày đêm. Anh luôn tâm tư làm sao để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mình, cho đồng nghiệp. Tận tình, hướng dẫn công nhân mới vào nghề và thường xuyên nhắc nhở đồng nghiệp chấp hành tốt nội quy, quy định, quy trình và đặc biệt là quy trình an toàn điện, nhờ vậy mà nhiều năm qua kể từ ngày thành lập đến nay TBA 110kV Ba Đồn không xảy ra sự cố cháy nổ, sự cố chủ quan, tai nạn lao động.

Ông Phạm Quang Vũ - Tổ trưởng Tổ TTLĐ Bắc Quảng Bình cho biết: “Anh Quang là một công nhân gương mẫu, sống giản dị, hòa đồng, luôn tận tình hướng dẫn anh em trong công việc. Trong phong trào thi đua năm 2018, Chi nhánh điện cao thế Quảng Bình, xếp hạng 3 Công ty lưới điện cao thế miền Trung, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Tổ TTLĐ Bắc Quảng Bình. Anh Quang xứng đáng là tấm gương cho nhiều đồng nghiệp và tôi tin tưởng rằng sự “gương mẫu, lòng nhiệt huyết” của anh chắc chắn lan tỏa đến mọi người.”

Anh Quang cũng chính là người trưởng thành từ các phong trào. Khi còn sinh hoạt đoàn anh là một đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết, có ý thức tự rèn luyện và cầu tiến, tham gia đi đầu trong tất cả các phong trào, mặt trận của thanh niên, chính vì thế mà nhiều năm liền anh đạt danh hiệu “Đoàn viên xuất sắc”, là nòng cốt của hoạt động thể dục thể thao. Với lòng yêu nghề, đam mê cống hiến, từ thực tế công việc, anh đã nghiên cứu và đưa ra những giải pháp để giảm sức lao động, thuận lợi trong công việc cho anh em công nhân. Điển hình năm 2015 anh cùng các đồng nghiệp thực hiện giải pháp “Gia công khớp nối truyền động DCL TD31-1 đảm bảo công tác vận hành tại TBA 110kV Ba Đồn”; năm 2016 “Gia công trước tấm lắp đặt rơ le tủ RP3 để giảm thời gian cắt điện trong công trình: Hoàn thiện sơ đồ thanh cái TBA 110kV Sông Gianh”; năm 2018 “Gia công bộ dụng cụ chuyên dùng để thay thế bình ắc quy hỏng trong vận hành”. Cả 03 công trình trên đều được công nhận là sáng kiến cấp Công ty và năm 2018 anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tháng Công nhân nói về anh
Một số dụng cụ thi công gia công đầu năm 2019

Đầu năm 2019, khi Đội QLVH LĐCT Quảng Bình được Công ty giao nhiệm vụ sửa chữa lưới điện 35kV, 22kV với đặc thù công việc chủ yếu thay dây, sứ, xà trên các cột BTLT, anh Quang cùng các đồng nghiệp đã suy nghĩ và tự gia công ra các dụng cụ thi công nhằm giảm sức lao động, đảm bảo an toàn, đẩy nhanh tiến độ thi công,.. như sử dụng các ổ bi để gia công puly kéo dây, thang một gống để trèo cột BTLT, ghế thao tác, trụ giả, sử dụng trục và lá răng ô tô hỏng gia công mễ ra dây, sử dụng đồng thời 02 máy tời để kéo dây đồng thời 02 pha đảm bảo thời gian trả lưới,..

Những đóng góp thiết thực, hiệu quả của công nhân Trần Đức Quang nói riêng và của đội ngũ công nhân Tổ TTLĐ Bắc Quảng Bình nói chung, với tài trí yêu nghề trên mọi lĩnh vực đã góp phần giữ dòng điện toả sáng trên khắp phía Bắc tỉnh Quảng Bình. Hai mươi sáu năm gắn bó với ngành Điện, tháng 5/2019 anh được Công ty Điện lực Quảng Bình bình bầu là Công nhân lao động giỏi tiêu biểu và là một trong 184 công nhân được tham dự lễ biểu dương CNLĐ, ATVSV giỏi tiêu biểu năm 2019 do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Lê Ngọc Thêu (CPC)

Trở về với Đảo
Lên Tuần Giáo nghe chuyện thợ điện
Vững vàng thợ điện hotline
Kỳ 1: Ánh sáng chốn Thiên Đường
Người anh canh gác CRM