Thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu

13:24 | 04/05/2020

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã đến thăm hỏi, động viên 5 cán bộ, chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu vào rạng sáng 28/4 tại phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Chiều 29/4, theo chỉ đạo của lãnh đạo Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 quốc gia, đoàn công tác của Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia do ông Vũ Hùng Sơn, Phó chánh văn phòng đã đến đến Kiên Giang thăm hỏi, động viên và trao năm phần quà cho 5 cán bộ, chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu.

Báo cáo tình hình vụ việc, BCĐ 389 tỉnh Kiên Giang cho biết, rạng sáng 28/4, tổ trực chốt phòng chống Covid-19 gồm 7 đồng chí đang làm nhiệm vụ gần cột mốc 314 (phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên) khu vực tiếp giáp biên giới Việt Nam và Campuchia.

Tại đây, tổ công tác phát hiện khoảng 200 đối tượng vừa vác, vừa đẩy các bè thuốc lá (khoảng 250 thùng) đi từ hướng biên giới vào gần vị trí của chốt trực.

tham hoi can bo chien si bi thuong khi lam nhiem vu chong buon lau
Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu.

Tổ trực phát tín hiện về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên yêu cầu chi viện để ngăn chặn, khoảng 40 cán bộ, chiến sĩ biên phòng và cảnh sát cơ động được tăng cường lên hỗ trợ. Tuy nhiên, khoảng 100 người trong nhóm vác, đẩy hàng lậu đã dùng gậy gộc, dao sắc, nhọn và đá cục mang sẵn xông vào đội hình của lực lượng làm nhiệm vụ để chống trả.

Lực lượng đã khống chế được 2 đối tượng, thu giữ 5 thùng thuốc, nhưng bị số đông đối tượng còn lại dùng gậy, dao đánh, dùng đá ném vào lực lượng, cướp lại 4 thùng thuốc và đẩy tất cả số thuốc lá trên đường vận chuyển về lại bên kia biên giới.

Hậu quả, 5 cán bộ, chiến sĩ bị thương, lực lượng nhanh chóng tổ chức đưa người bị thương đến Trung tâm Y tế TP Hà Tiên điều trị. Đại úy Phạm Anh Tuấn, Phó đại đội trưởng Đại đội 1, thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Kiên Giang) và Trung úy Đặng Văn Quyễn, nhân viên Trạm Kiểm soát 314, thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên bị thương nặng, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang điều trị.

3 cán bộ, chiến sĩ gồm: Thiếu úy Phùng Minh Quý, chiến sĩ Trần Tuấn Vũ và Lâm Hồng Tính thuộc biên chế của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên bị thương nhẹ hơn, hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên.

tham hoi can bo chien si bi thuong khi lam nhiem vu chong buon lau

Tại buổi làm việc trực tiếp với BCĐ 389 tỉnh Kiên Giang, Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia truyền đạt ý kiến chỉ đạo và gửi lời thăm hỏi của Lãnh đạo Ban đến các cán bộ, chiến sĩ thị thương khi làm nhiệm vụ; đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ nói chung và BCĐ 389 tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Văn phòng Thường trực BCĐ 389 cũng lắng nghe những khó khăn trong thực thi nhiệm vụ chống buôn lậu của BCĐ 389 tỉnh Kiên Giang và khẳng định, Văn phòng Thường trực sẽ có báo cáo BCĐ 389 quốc gia để có những chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Sau buổi làm việc, trong ngày 29/4, đoàn làm việc của Văn phòng Thường trực BCĐ 389 đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang và Trung tâm Y tế TP Hà Tiên.

Được biết, cũng trong ngày 29/4, Công an TP Hà Tiên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tiến hành điều tra. Một số đối tượng cư ngụ tại thành phố Hà Tiên trong ngày hôm nay đã được cơ quan công an triệu tập.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc