Thái Lan vẫn mang trợ lý miệt thị HLV Park Hang Seo dự SEA Games

10:38 | 24/11/2019

1,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đang chịu nhiều sức ép sau vụ miệt thị HLV Park Hang Seo nhưng trợ lý Sasa Todic vẫn cùng đội U22 Thái Lan tham dự SEA Games.

Trợ lý HLV Sasa Todic đã có hành động khiêu khích không đẹp với HLV Park Hang Seo trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vừa qua. Điều đó khiến cho thầy Park nổi nóng sau khi trận đấu kết thúc.

Thái Lan vẫn mang trợ lý miệt thị HLV Park Hang Seo dự SEA Games
Trợ lý Sasa Todic cùng HLV Akira Nishino lên đường dự SEA Games

Sau đó, HLV Akira Nishino đã lên tiếng xin lỗi HLV Park Hang Seo và khẳng định sẽ làm tới cùng trong vụ này. Báo giới Thái Lan cũng hé lộ về Liên đoàn bóng đá Thái Lan có thể “xử mạnh tay” với trợ lý Sasa Todic.

Dù vậy, thực tế không hẳn như vậy. Trợ lý Sasa Todic vẫn cùng toàn đội Thái Lan đặt chân tới Philippines vào đêm qua. Ông nằm trong danh sách 5 trợ lý của HLV Akira Nishino trong Ban huấn luyện của đội U22 Thái Lan.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi đề nghị xem xét vụ này Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Có khả năng, trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan sẽ bị phạt nặng. Tờ Siam Sport hé lộ: “Theo điều 12.4 của FIFA, ông Sasa Todic đã vi phạm quy tắc ứng xử của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện. Có thể, vị trợ lý HLV này sẽ bị phạt 150.000-600.000 bath (từ 115 triệu đến 460 triệu đồng) và có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng.

Thái Lan vẫn mang trợ lý miệt thị HLV Park Hang Seo dự SEA Games
Ông Sasa Todic có thể gặp lại HLV Park Hang Seo khi U22 Thái Lan và U22 Việt Nam chạm trán vào ngày 5/12

Nếu vi phạm thêm điều 13 về việc phân biệt chủng tộc bằng lời nói hay cử chỉ để miệt thị màu da, hình dáng, dân tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo... thì ông Sasa Todic có thể bị cấm ít nhất 10 trận”.

Ở Sea Games 30, U22 Thái Lan sẽ nằm chung bảng với U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Brunei, U22 Singapore, U22 Lào. Họ sẽ đá trận ra quân gặp U22 Indonesia vào ngày 26/11. Tới ngày 5/12, họ sẽ đụng độ với đội U22 Việt Nam.

Theo Dân trí