Thái Lan: Phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới thông qua mồ hôi

14:05 | 10/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các nhà khoa học địa phương cho biết, đối với những người bán hàng ở chợ Bangkok, mồ hôi nách thấm ướt áo của họ trong mùa gió mùa ẩm ướt có thể chứa những dấu hiệu tinh vi của việc nhiễm virus corona.
Thái Lan: Phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới thông qua mồ hôi
Mồ hôi nách thấm ướt áo có thể chứa những dấu hiệu tinh vi của việc nhiễm virus corona.

Các nhà nghiên cứu Thái Lan đang phát triển một thiết bị phát hiện virus Corona di động dựa trên mồ hôi và thử nghiệm nó trên đường đối với các chủ cửa hàng tại một chợ thực phẩm ở Bangkok trong tuần này.

Chadin Kulsing từ Đại học Chulalongkorn ở Bangkok cho biết: “Từ các mẫu xét nghiệm, chúng tôi phát hiện ra rằng những người bị nhiễm Covid-19 tiết ra các chất hóa học rất khác biệt. Chúng tôi đã sử dụng phát hiện này để phát triển một thiết bị phát hiện mùi cụ thể do một số vi khuẩn tạo ra trong mồ hôi của bệnh nhân Covid-19”.

Chadin cho biết thêm, xét nghiệm này chính xác đến 95%, hy vọng nó có thể được triển khai như một giải pháp thay thế hợp lý cho các xét nghiệm tăm bông đắt tiền, yêu cầu xử lý kết quả trong phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên, nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển và nghiên cứu, đằng sau nó vẫn chưa được công bố hoặc đánh giá ngang hàng với biện pháp tăm bông truyền thống.

Quy trình xét nghiệm này như sau:

Đối tượng đặt tăm bông dưới cánh tay trong 15 phút, trước khi tăm bông được cho vào lọ thủy tinh và khử trùng bằng tia UV. Sau đó, kỹ thuật viên lấy một lượng mẫu thích hợp bằng cách sử dụng một ống hút, rồi đưa nó vào máy phân tích để kiểm tra kết quả. Quá trình thu mẫu mất 15 phút và cho kết quả sau 30 giây.

Thái Lan: Phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới thông qua mồ hôi
Một lượng mẫu mồ hôi thích hợp được lấy vào một ống hút rồi đưa vào máy phân tích để kiểm tra kết quả.
Thái Lan: Phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới thông qua mồ hôi
Quá trình thu mẫu mất 15 phút và cho kết quả sau 30 giây.

Các bài kiểm tra Covid-19 qua mồ hôi nhận được sự đồng tình từ những người bán hàng ở chợ Bangkok, họ cho biết nó dễ chịu hơn nhiều so với các bài kiểm tra ngoáy mũi.

Một người bán hàng 43 tuổi cho biết: “Việc kiểm tra mồ hôi này thuận tiện hơn vì tôi vừa bán hàng vừa chờ kết quả. Với xét nghiệm PCR, tôi phải đến trung tâm xét nghiệm, ngồi chờ kết quả và điều đó làm lãng phí thời gian của tôi”.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]