Thái Lan được giao nhiệm vụ vượt mặt đội tuyển Việt Nam

14:37 | 16/03/2021

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi làm việc mới nhất với HLV Akira Nishino, Liên đoàn bóng đá Thái Lan tuyên bố vị HLV người Nhật phải cùng đội tuyển Thái Lan vượt qua đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang nói: "Chúng tôi luôn ủng hộ HLV Nishino tuyệt đối, FAT sẽ hỗ trợ hết khả năng cho mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2, để vào nhóm 12 đội mạnh nhất tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á"

"Chúng tôi sẽ bàn kỹ với HLV Nishino về kế hoạch tập trung, cũng như việc triệu tập lực lượng tốt nhất để dự vòng loại World Cup. Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ nghiên cứu để đội tuyển khi đến UAE sẽ được hưởng những gì tốt nhất, về dinh dưỡng, nơi ăn nghỉ cũng như về các biện pháp phòng dịch Covid-19 cho toàn đội" - người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhấn mạnh.

Thái Lan được giao nhiệm vụ vượt mặt đội tuyển Việt Nam - 1
Đội tuyển Thái Lan được giao nhiệm vụ phải vượt qua đội bóng của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup.

Thái Lan hiện có 8 điểm sau 5 trận, tạm đứng thứ 3 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Đội bóng đất Chùa Vàng hạ quyết tâm toàn thắng cả 3 trận còn lại (gặp Indonesia, UAE và Malaysia), hòng vượt lên trên đoàn quân của HLV Park Hang Seo, để lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á, dành cho 12 đội mạnh nhất châu lục.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang nói thêm: "Chúng tôi còn 3 trận đấu tại UAE và chúng tôi muốn toàn thắng cả 3 trận ấy. Đội tuyển Thái Lan sẽ đến UAE sớm nhằm thích nghi với thời tiết, và khả năng sẽ có trận đấu giao hữu tại đây".

Ngoài những cầu thủ đang thi đấu tại giải trong nước, Thái Lan có 3 ngôi sao đang đá bóng ở nước ngoài, gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan (khoác áo các CLB thuộc giải J-League của Nhật Bản), cùng thủ môn Kawin (đang chơi tại Bỉ). Các cầu thủ này sẽ bay thẳng từ Nhật và Bỉ đến UAE trước ngày bóng lăn, chứ không về Thái Lan hội quân cùng toàn đội.

Thái Lan được giao nhiệm vụ vượt mặt đội tuyển Việt Nam - 2
HLV Akira Nishino và chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang (phải) cùng hạ quyết tâm vượt qua đội tuyển Việt Nam.

Theo thông báo từ phía AFC, thành viên của các đội bóng đến UAE dự vòng loại World Cup, không phải cách ly y tế sau khi nhập cảnh vào quốc gia Tây Á này.

Về phía HLV Akira Nishino, vị HLV người Nhật cũng hạ quyết tâm vượt mặt đội tuyển Việt Nam: "Tôi xin lỗi vì trở lại Thái Lan trễ hơn dự định, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giờ này tôi mới có mặt tại đây, thay vì phải đến từ đầu năm mới như kế hoạch ban đầu".

"Nhưng trong thời gian qua, tôi vẫn làm việc, vẫn giám sát phong độ của các cầu thủ thông qua các trợ lý và thông qua băng hình. Tôi muốn nhấn mạnh lại quan điểm của tôi, đó là lựa chọn những cầu thủ vừa có chuyên môn, vừa phù hợp với đội tuyển quốc gia. Tất cả các cầu thủ khi được gọi phải sẵn sàng cho đội tuyển" - HLV Akira Nishino thể hiện quyết tâm.

Theo Dân trí