Thái Bình: Không "ngăn sông cấm chợ", sẵn sàng hỗ trợ Hải Dương

14:35 | 19/02/2021

1,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỉnh Thái Bình không thực hiện "ngăn sông cấm chợ", nhưng phải đảm bảo quy trình phòng, chống dịch theo Công văn 898 của Bộ Y tế. Đồng thời, cũng sẵn sàng hỗ trợ Hải Dương chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình là nơi tiếp giáp với Hải Dương, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu trong thời điểm hiện tại, nếu các đơn vị, địa phương phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch.

Thái Bình: Không ngăn sông cấm chợ, sẵn sàng hỗ trợ Hải Dương - 1
Chốt kiểm soát y tế tại tỉnh Thái Bình (ảnh: CDC Thái Bình)

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ, chiều ngày 18/2, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Có 4.655/14.516 người về từ vùng dịch đang trong thời gian theo dõi, giám sát. Toàn huyện còn 4.683/14.909 người đang trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà. 314/343 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai lấy mẫu cho các trường hợp có nguy cơ cao từ vùng dịch về địa phương, người tiếp xúc với người nghi mắc. Có 3 trường hợp là F1 trong gia đình tại thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ) tiếp xúc với bệnh nhân có kết quả dương tính với Sars-CoV-2 tại thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm túc hơn nữa việc kiểm soát nguồn lây, nhất là từ phía tỉnh Hải Dương. Tạm dừng tiếp nhận người lao động từ Hải Dương vào các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Công dân trên địa bàn Quỳnh Phụ sang Hải Dương làm việc không được phép hồi hương khi chưa có thông báo mới và chưa đủ điều kiện xét nghiệm dịch tễ an toàn.

Thái Bình: Không ngăn sông cấm chợ, sẵn sàng hỗ trợ Hải Dương - 2
Tỉnh Thái Bình không "ngăn sông cấm chợ" nhưng phải đảm bảo quy trình phòng, chống dịch theo Công văn 898 của Bộ Y tế (ảnh: CDC Thái Bình)

Duy trì và hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát dịch, tăng cường tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng phương tiện thủy trốn tránh kiểm soát dịch, xâm nhập bất hợp pháp vào địa bàn.

Cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện đóng cửa các di tích, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo theo chỉ đạo của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải nghiên cứu hướng dẫn về phòng, chống dịc Covid-19 khi vận chuyển hàng hóa qua các chốt với quan điểm không cản trở việc lưu thông hàng hóa, không "ngăn sông cấm chợ" nhưng phải đảm bảo quy trình phòng, chống dịch theo Công văn 898 của Bộ Y tế.

Giao Sở Y tế sẵn sàng cho tình huống chi viện giúp tỉnh Hải Dương về nhân lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm nếu phía tỉnh Hải Dương có đề nghị.

Theo thống kê từ ngày 30/1/2021 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Vũ Thư triển khai lực lượng, phương tiện, duy trì hoạt động của 7 tổ công tác liên ngành kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Đến ngày 17/2, các tổ công tác liên ngành đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra 144.904 phương tiện, trong đó có 94.220 xe ô tô, 50.684 xe mô tô; kiểm tra y tế đối với gần 350.000 người; yêu cầu khai báo y tế đối với 12.368 trường hợp; phát hiện và yêu cầu chủ phương tiện từ các vùng có dịch quay đầu về vị trí ban đầu 4.824 trường hợp.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan