Thái Bình: Đề nghị truy tặng liệt sỹ cho bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đâm chết

18:09 | 18/08/2011

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn Trọng Bình, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết: Cơ quan này đã đề nghị với UBND tỉnh Thái Bình, Bộ Y tế xem xét để truy tặng danh hiệu liệt sỹ cho bác sĩ Phạm Đức Giàu nạn nhân vụ “người nhà bệnh nhân đâm chết bác sĩ” xảy ra vào rạng sáng 16/7.

Đồng nghiệp đến viếng bác sĩ Phạm Đức Giàu

Sáng 18/8, Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến đã về thăm hỏi, động viên gia đình bác sĩ Phạm Đức Giàu, thăm bác sĩ Nguyễn Ngô Hoàn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm việc với UBND, Sở Y tế Thái Bình, đến thăm Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, nghe các y, bác sĩ báo cáo về sự việc diễn ra vào đêm 15/8 dẫn đến cái chết thương tâm của bác sĩ Giàu.

Được biết, ngày 17/8, cơ qua điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Dũng (SN 1993, trú tại xã Hòa Bình, Vũ Thư) về hành vi giết người.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (anh trai Nguyễn Văn Dũng) theo biên bản giám định pháp y là: Tử vong do hội chứng thức ăn trào ngược làm bít tắc phế quản, tắc nghẽn đường hô hấp.

Ông Bùi Xuân Thúy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Mấy ngày trước khi bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng đến bệnh viện, bệnh nhân này đã trong tình trạng ốm yếu, đã từng đi tiêm điều trị ở gần nhà. Ông Thúy cũng cho hay, hiện cơ quan đang khẩn trương làm hồ sơ gửi lên các cấp đề nghị truy tặng liệt sỹ cho bác sĩ Giàu, tặng Bằng khen cho bác sĩ Nguyễn Ngô Hoàn cùng kíp trực vào đêm 15 rạng sáng ngày 16/8.

Ông Nguyễn Trọng Bình, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, sau khi diễn ra sự việc trên, lãnh đạo Sở đã kêu gọi tới toàn thể các bộ, nhân viên trong ngành trên địa bàn tỉnh chung tay ủng hộ, giúp đỡ đến gia đình bác sĩ Giàu và bác sĩ Hoàn.

Đồng thời, Sở cũng đã thông báo đến các cấp cơ sở giữ nếp sống văn hóa khi ứng xử với bệnh nhân, đặc biệt cẩn trọng với các ca bệnh cấp cứu về ban đêm. Nhắc nhở các bệnh viện, trạm y tế nếu có tình huống biểu hiện phức tạp xảy ra cần khẩn trương thông báo với các cơ quan an ninh để được hỗ trợ.

P.V