Thác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễn

14:54 | 04/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu vẻ hoang sơ thì thác Xói Voi (còn có tên gọi khác là thác Nha Vang), ở xã biên giới Nhôn Mai, là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến với miền Tương Dương.
Thức giấc ở Pù LuôngThức giấc ở Pù Luông
Tiềm năng phát triển du lịch lòng hồ ở Pà Vầy Sủ (Xín Mần, Hà Giang)Tiềm năng phát triển du lịch lòng hồ ở Pà Vầy Sủ (Xín Mần, Hà Giang)

Thác Xói Voi còn có tên gọi khác là thác Nha Vang, dịch theo tiếng Thái nghĩa là “đừng buông tay”, ở xã biên giới Nhôn Mai, có vị trí địa lý thuận lợi, cách Quốc lộ 16 chưa đầy 50m. Quãng đường từ Quốc lộ 16 xuống thác đã được xây bậc tam cấp và lan can, để tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho du khách khi tham quan trải nghiệm thác Nha Vang.

Thác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễn

Thác Nha Vang có 3 tầng nước chảy từ trên những phiến đá cao trông rất hùng vĩ và thơ mộng. Thác nước này gắn với câu chuyện tình thủy chung son sắt của đôi trai gái người dân tộc Thái. Đặc điểm thú vị nhất của thác Nha Vang là sự hòa nhập của hai dòng thác tạo thành một con suối rồi đổ ra sông Nậm Nơn.

Một dòng nước ấm tượng trưng cho tình yêu và tính cách cô gái Thái, nguồn nước bắt nguồn từ đỉnh núi bản Thắm Thẩm chảy về được nhập vào thác nước lạnh giống như tính cách mạnh mẽ của người con trai bắt nguồn từ đỉnh núi Huồi Cọ. Hai dòng chảy hòa quyện vào nhau tạo thành thác Nha Vang.

Thác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễn
Thác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễn
Vào những ngày hè được ngâm mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh, ta có cảm giác như được hòa mình cùng với thiên nhiên nơi biên viễn.

Những năm gần đây, người dân trong và ngoài huyện đến thác Nha Vang để trải nghiệm mỗi ngày một đông, nhất là các dịp nghỉ lễ. Trong ảnh: Ghi lại khoảnh khắc khi tham quan trải nghiệm tại thác Nha Vang.

Khung cảnh ở thác Nha Vang vô cùng hùng vĩ và không kém phần thơ mộng. Ngồi trên những phiến đá khổng lồ để nhìn ngắm dòng thác tuôn chảy tung bọt trắng xóa làm cho ta quên đi mọi lo toan.

Thác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễn

Ông Và Bá Tịnh - Phó Chủ tịch UBND xã Nhôn Mai cho biết: "Trước đây du khách đến trải nghiệm ở thác Nha Vang chủ yếu là người dân địa phương. Nhưng, gần đây đã có nhiều du khách đến từ các địa phương khác. Để đáp ứng phần nào nhu cầu của du khách, chính quyền địa phương đã cho phép các hộ dân dựng lán trại dọc 2 bên đường xuống thác để làm nơi nghỉ và thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Thái cho du khách".

https://dulich.petrotimes.vn/

Tuongduong.nghean.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]