Tết xa quê hương của người Dầu khí

22:37 | 31/01/2022

20,167 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Khi không khí Tết gần kề, lúc mà nhà nhà đi sắm Tết, phố phường khoác thêm áo mới đón Xuân... cũng giống tâm trạng như bao người con xa xứ khác, trong lòng mỗi cán bộ biệt phái hiện đang có mặt làm việc, trực Tết tại dự án khai thác và phát triển mỏ Bir Seba, Lô 433a & 416b, Algeria bỗng nôn nao nỗi nhớ nhà, nhớ quê da diết.

Không giống như bất kì ngày lễ nào trong năm, Tết Nguyên đán đã trở thành một phong tục, một nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, hy vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công. Đây là dịp để những người con đất Việt dù đi đâu, làm gì cũng chung niềm mong mỏi được trở về quê hương, đoàn tụ gia đình và nhớ về tổ tiên, nguồn cội. Tuy nhiên do điều kiện, hoàn cảnh công việc, không phải ai cũng có cơ hội để trở về quê nhà đúng dịp đón Tết cùng với gia đình, người thân.

Tết xa quê hương của người Dầu khí
Khu mỏ Bir Seba (Algeria)

Khi không khí Tết gần kề, lúc mà nhà nhà đi sắm Tết, phố phường khoác thêm áo mới đón Xuân... cũng giống như tâm trạng như bao người con xa xứ khác, trong lòng mỗi cán bộ biệt phái hiện đang có mặt làm việc, trực Tết tại dự án khai thác và phát triển mỏ Bir Seba, Lô 433a & 416b, Algeria bỗng nôn nao nỗi nhớ nhà, nhớ quê da diết. Năm nay cũng là một năm vô cùng đặc biệt đối với tôi, là năm đầu tiên đón Tết xa nhà. Càng ở xa, làm việc và trải nghiệm ngày Tết tại nước bạn, tôi lại càng cảm thấy sự thiêng liêng và ấm áp của ngày Tết cổ truyền quê nhà. Mặc dù đã sẵn sàng tâm lý từ trước, nhưng tôi vẫn không giấu nổi cảm giác bồi hồi, xúc động. Cảm xúc nhớ nhà, nhớ bố mẹ, người thân đã hóa thành động lực để chúng tôi phấn đấu, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Với ý chí và bản lĩnh của “những người đi tìm lửa”, đây không chỉ là niềm vinh dự, còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân nhằm duy trì hoạt động vận hành khai thác tại dự án đảm bảo an toàn, ổn định và hiệu quả...

Khu vực làm việc của chúng tôi tại sa mạc Sahara không hề có một chút không khí Tết, có chăng chỉ là cảm giác buốt lạnh của tiết trời cuối đông. Những ngày Tết nguyên đán tại Algeria vẫn là ngày làm việc bình thường, chúng tôi chỉ có thể tranh thủ thời gian vui xuân đón Tết sau giờ làm việc. Bình thường như những năm trước đây, trong mỗi dịp Tết Nguyên đán, các cán bộ biệt phái sẽ tự phân công mỗi người mang một ít thực phẩm từ Việt Nam sang để làm mâm cơm đón Tết như bánh chưng, giò, hành muối... tuy nhiên do điều kiện di chuyển khó khăn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, Tết năm nay các anh em trực Tết tại đây sẽ không có những món ăn thân thuộc.

Tết xa quê hương của người Dầu khí
Lãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại Dự án Lô 433a&416b, Algeria

Tuy thiếu thốn về nhiều thứ nhưng bù lại chúng tôi nhận được sự quan tâm động viên của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn PVEP. Lần đầu tiên dự án Algeria cũng như với các dự án ngoài khơi (offshore) khác tại Việt Nam được các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) động viên, thăm hỏi, chúc Tết qua hình thức trực tuyến. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với các CBNV đang làm việc xa nhà tại các công trình dầu khí trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 là món quà tinh thần ý nghĩa vô cùng to lớn giúp cho các CBNV có thêm động lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm tới.

Trong năm mới 2022, các cán bộ biệt phái tại dự án Algeria sẽ luôn “vững tâm, bền chí”, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện, lao động với “tinh thần Dầu khí”: dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Petrovietnam/PVEP giao phó như tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát, đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo duy trì hoạt động khai thác an toàn và hiệu quả; đạt mốc sản lượng khai thác 45 triệu thùng dầu thương mại kể từ ngày khai thác đầu tiên (12/08/2015); tiếp tục thi công các giếng khoan phát triển, sửa chữa giếng khai thác... góp phần quan trọng và ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập PVEP và 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria.

Tết xa quê hương của người Dầu khí
Các cán bộ biệt phái của PVEP tại Dự án Bir Seba

Mặc dù trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng các cán bộ biệt phái tại dự án Algeria nguyện giữ vững và phát huy truyền thống Anh hùng mà các thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp, để ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc Sahara, trở thành biểu tượng sức mạnh, niềm tự hào của Petrovietnam/PVEP và ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhân dịp xuân mới Nhâm Dần, các cán bộ biệt phái tại dự án Algeria xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cấp lãnh đạo, các cán bộ nhân viên PVEP và gia đình một năm mới: Sức khỏe - Hạnh phúc - An Khang - Thịnh Vượng. Chúc cho Tổng công ty PVEP sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công vang dội trong năm 2022, xứng đáng với truyền thống tự hào của đơn vị Anh hùng lao động, đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đặng Đình Tuấn

Kỹ sư phòng dự án GBRS

Những mũi khoan triệu USD trên biển: Lúc có dầu, lúc về bờ Những mũi khoan triệu USD trên biển: Lúc có dầu, lúc về bờ "trắng tay"
Lãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại các dự án, công trình dầu khí trong và ngoài nướcLãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại các dự án, công trình dầu khí trong và ngoài nước
Tuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc SaharaTuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc Sahara
Bài học xây dựng lòng tin tại tổ chức Đảng ở nước ngoàiBài học xây dựng lòng tin tại tổ chức Đảng ở nước ngoài

DMCA.com Protection Status