Tết Nhâm Thìn 2012, EVN Hà Nội không có thưởng?

09:55 | 21/12/2011

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Ngày 20/12, trong cuộc họp giao ban với báo chí, ông Vũ Quang Hùng Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội, cho biết: “EVN Hà Nội hoạt động kinh doanh không lãi nên chưa tính chuyện thưởng Tết”.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đây là thời điểm mà nhiều khoản chi tiêu của người lao động đều “ngóng” vào các khoản tiền thưởng, đặc biệt là thưởng Tết. Tuy nhiên, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thở dài cho rằng việc giữ được mức thưởng Tết năm nay bằng năm ngoái là một thách thức lớn, bởi kinh tế khó khăn, lợi nhuận giảm sút…

Những năm trước, ngành Điện luôn được người dân biết đến với mức thưởng Tết "khủng”, thuộc vào top đầu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc EVN luôn miệng kêu lỗ, đòi tăng giá điện, nhiều người cũng dự đoán về mức thưởng Tết năm nay của họ sẽ không còn cao như những năm trước nữa.

Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, EVN Hà Nội lại không có thưởng Tết...?

Theo kết quả kiểm toán EVN mà Kiểm toán Nhà nước vừa công bố, EVN làm ăn thua lỗ, đầu tư quá nhiều nhưng hiệu quả quá thấp, lợi nhuận thu về chỉ bằng 1/100 so với đồng vốn bỏ ra. Tính đến tháng 31/12/2010, các khoản đầu tư tài chính dài hạn của EVN lên tới gần 50.000 tỉ đồng. Lợi nhuận thu về từ 50.000 tỉ đồng này chỉ đạt 540 tỉ đồng. Số nợ phải trả của EVN tính đến hết năm 2010 là trên 200.000 tỉ đồng, chiếm gần 80% tổng nguồn vốn.

Cũng theo kết quả kiểm toán, thu nhập bình quân của cán bộ toàn công ty mẹ EVN trong năm 2010 là 13,7 triệu đồng một tháng. Trong đó, thu nhập bình quân khối truyền tải điện là 10,8 triệu đồng mỗi người một tháng. Còn khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng vào khoảng 7,9 triệu đồng.

Dù thu nhập cao hơn nhiều so với mức “không đủ sống” mà Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh đưa ra trước đó, nhưng thưởng Tết lại là một chuyện khác. Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, hiện nay ngành điện đang lỗ lớn đến như vậy chắc chắn sẽ không có tiền thưởng Tết.

Trao đổi với báo chí vào chiều ngày 20/12 tại hội nghị giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Vũ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết: "Năm 2011, hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Điện lực Hà Nội không có lãi chính vì vậy, đến thời điểm này, Tổng công ty chưa có tiền thưởng tết cho cán bộ, công nhân viên ngành Điện lực Hà Nội”.

Ông Hùng cho rằng, mặc dù đã hết sức nỗ lực nhưng Tổng công ty còn gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm và huy động vốn để đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo lưới điện. Dự kiến trong năm 2012 và các năm tiếp theo, EVN Hà Nội cần khoảng 17 ngàn tỉ đồng, riêng trong năm 2012 cần 1,6 ngàn tỉ đồng để bố trí cho đầu tư xây dựng và cải tạo lưới điện. Tuy nhiên trong giai đoạn 2011 – 2015, EVN Hà Nội chỉ thu xếp được 4,562 ngàn tỉ đồng so với nhu cầu 17 ngàn tỉ đồng.

Lãnh đạo EVN Hà Nội khẳng định, đây là năm thứ hai, người lao động trong Tổng Công ty không được thưởng vào dịp Tết Âm lịch.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc