'Tết nghĩa là hy vọng': Món quà độc đáo của dàn sao Bắc - Nam

11:13 | 09/02/2018

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tết nghĩa là hy vọng” là tên chương trình do Ban Thanh thiếu niên - VTV6 sản xuất, với cuộc hành trình ngược thời gian trở về thời điểm Tết bao cấp 30 năm trước, mà ở đó, trong cái thiếu thốn khó khăn đủ bề, tình người ấm áp xua đi cái lạnh giá của mùa đông.  

Chương trình “Tết nghĩa là hy vọng” năm nay mang chủ đề “Tết là để trở về”. Ngoài những câu chuyện truyền cảm hứng từ những con người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, từ Bắc tới Nam, từ trong nước ra nước ngoài, chương trình năm nay còn ghi dấu với MV ca khúc “Tết là hy vọng”.

Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Hà An dành tặng chương trình, nội dung nói về những bước chân trở về, về sự đoàn tụ và những hy vọng mới được bắt đầu. Có thể nói, với mỗi người Việt Nam, dù một năm có hạnh phúc, buồn vui, thành công hay thất bại thì Tết luôn là khát khao được đoàn tụ, được trở về trong vòng tay ấm áp của gia đình. Tết cũng là điểm khởi đầu cho một năm mới đầy ắp dự định và vì thế, Tết nghĩa là hy vọng.

tet nghia la hy vong mon qua doc dao cua dan sao tu bac toi nam
Hình ảnh trong MV ca khúc "Tết nghĩa là hy vọng"

Chia sẻ về ý tưởng này, nhà báo Diễm Quỳnh – Trưởng Ban Thanh thiếu niên cho biết: “Khi bắt tay thực hiện chương trình năm nay và khi làm việc với Giám đốc âm nhạc Lưu Hà An, ê-kip đã mong muốn có một bài hát làm sao để trở thành từ khóa quen thuộc với mỗi người. Và nhạc sĩ Lưu Hà An cũng rất hào hứng với chủ đề của chương trình bởi sự đoàn tụ là mong ước chung của mỗi người khi nghĩ về Tết”.

tet nghia la hy vong mon qua doc dao cua dan sao tu bac toi nam
Ca sĩ Phương Thanh
tet nghia la hy vong mon qua doc dao cua dan sao tu bac toi nam
Ca sĩ Phạm Thu Hà
tet nghia la hy vong mon qua doc dao cua dan sao tu bac toi nam
Ca sĩ Thu Phương

Ngay sau khi nhận được bài hát của nhạc sĩ Lưu Hà An, ê-kip nảy ra ý tưởng làm một clip ghi hình với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và giới thiệu đến khán giả như một giai điệu Xuân mới.

Clip có sự tham gia của các nghệ sĩ: Thu Phương, Phương Thanh, Phạm Thu Hà, nhóm MTV, Dương Trần Nghĩa, Minh Quân, Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Nguyễn Đức Cường, Vũ Hạnh Nguyên,... Đặc biệt, trong chương trình “Tết nghĩa là hy vọng” sẽ có thêm một phiên bản khác với sự thể hiện của nam ca sĩ Tùng Dương. Dự kiến, chương trình sẽ được phát sóng vào 22h30 ngày 15/2 (đêm 30 Tết).

Chương trình “Tết nghĩa là hy vọng” của VTV6 được lên sóng lần đầu từ Tết Bính Thân 2016 với những kỷ niệm thời tem phiếu và những khốn khó đã trải qua của cuộc chuyển mình mang tên “Đổi mới” là một phần ký ức không thể quên được của cả mấy thế hệ người Việt.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.