Tesla muốn trở thành nhà cung cấp điện cho Texas

10:03 | 29/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tesla đã đệ đơn lên Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas để được bán điện tại bang này.
Tesla muốn trở thành nhà cung cấp điện cho Texas
Tesla đã đệ đơn lên Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas để được bán điện tại bang này. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kế hoạch này xuất hiện sau khi Tesla bắt đầu sản xuất một loại pin lớn ở Angleton, Texas (gần Houston), nhằm mục đích kết nối hệ thống lưu trữ năng lượng 100 megawatt với lưới điện.

Một cơn bão lạnh đã ập đến Texas vào tháng 2 năm nay, khiến hàng triệu cư dân bị mắc kẹt trong tình trạng không có điện và nước trong nhiều ngày liên tục. Lưới điện Texas bị cô lập với phần còn lại của Hoa Kỳ, vì vậy việc truyền tải điện từ các bang khác không có sẵn để giải tỏa những người mắc kẹt trong giá lạnh.

Tesla muốn bán điện trực tiếp cho các khách hàng ở Texas, theo đơn mà công ty đệ trình vào tháng này với Ủy ban Tiện ích Công cộng ở đó.

Texas Monthly lần đầu tiên báo cáo về đơn đăng ký, do một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tesla có tên là Tesla Energy Ventures đệ trình.

Tesla cũng đã xây dựng một số hệ thống lưu trữ năng lượng quy mô tiện ích trên khắp thế giới, bao gồm một hệ thống lưu trữ năng lượng ở phía đông Los Angeles, một hệ thống khác đang được tiến hành ở Monterey, California và hai hệ thống ở Úc - một ở Geelong, Victoria và một hệ thống khác ở Adelaide Nam Úc.

Tuy nhiên, Tesla đã không hoạt động như một nhà cung cấp điện bán lẻ, nơi họ thiết lập các hệ thống này. Thay vào đó, các loại pin lớn do Tesla chế tạo có xu hướng giúp các công ty khác trong việc sản xuất, lưu trữ và tiêu thụ năng lượng.

Một cơn bão lạnh ở Texas vào tháng Hai năm nay, khiến một số quan chức đổ lỗi cho bản chất không liên tục của năng lượng tái tạo, mặc dù nhà nước phần lớn sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Sau đó, các nhà lập pháp và cơ quan quản lý của bang, bao gồm Ủy ban Tiện ích Công cộng và Ủy ban Đường sắt Texas (được cho là điều chỉnh ngành dầu khí) đã bỏ qua hoặc làm dịu các yêu cầu để khắc phục và ngăn chặn nhiều lỗ hổng hơn trong lưới điện Texas. Sau khi mất điện trước đó, các chuyên gia đã kêu gọi những nỗ lực như các cơ sở chống chịu thời tiết, các tuabin được sử dụng để tạo ra năng lượng với vật liệu cách nhiệt và lò sưởi thích hợp.

Lưới điện Texas bị cô lập với phần còn lại của Hoa Kỳ, vì vậy việc truyền tải điện từ các bang khác không có sẵn để giải tỏa những người mắc kẹt trong giá lạnh. Thay vào đó, lưới điện Texas được quản lý bởi Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas, hay ERCOT, một nhóm phi lợi nhuận về cơ bản lập lịch trình dòng điện cho hơn 25 triệu hộ gia đình ở Texas.

Như CNBC đã đưa tin trước đây, công ty sản xuất ô tô điện và bảng điều khiển năng lượng mặt trời của Musk đã có thể tăng lợi nhuận của mình với doanh thu từ các khoản tín dụng xanh trong những năm qua. Ví dụ: trong quý II năm 2020, doanh số bán tín dụng theo quy định lớn hơn dòng tiền tự do của công ty, gấp hơn 4 lần lợi nhuận ròng 104 triệu USD của Tesla trong quý.

Nếu được chấp thuận là nhà cung cấp điện bán lẻ ở Texas, Tesla Energy Ventures sẽ sử dụng nhân viên từ bộ phận năng lượng của Tesla - bộ phận chuyên bán các mái nhà năng lượng mặt trời - để tăng doanh số và cung cấp dịch vụ khách hàng trong bang. Kế hoạch của Tesla sẽ hoạt động với Engie Energy Marketing trong việc lập lịch trình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto