Tên tội phạm có cú đấm gang thép (Phần 2)

20:46 | 19/03/2019

1,484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Gia đình Gillis đau lòng trước việc cậu con trai trở thành côn đồ đường phố và tìm mọi cách giáo dục nhưng đều thất bại. Những lời thuyết phục, trận đòn, đe dọa... đều vô ích khi mỗi lần ông bố đụng đến roi, Lester bỏ nhà đi vài ngày.

Nhiều lần Lester trở về nhà cùng với cảnh sát vì hành vi trộm cắp hay cướp giật. Bố mẹ lại giang tay đón đứa con cứng đầu vì họ nghĩ rằng thà có đứa con bất trị còn hơn rớt nước mắt nhìn thấy ghế con hay ngồi bị bỏ trống mỗi bữa ăn. Họ làm ngơ khi thằng con bỏ học, chấp nhận việc nó về nhà chỉ để ngủ.

Trong hồ sơ của FBI, Lester đã bị liệt vào hàng cá biệt khi mới 14 tuổi. Sau một lần trộm ô tô, cậu nhóc phải vào trại cải tạo.

ten toi pham co cu dam gang thep phan 2
Tên tội phạm có khuôn mặt trẻ thơ được đăng trên các báo

Năm 1924, sau 2 năm trong trại, Lester trở lại cuộc sống đường phố với con dao bấm và sẵn sàng trộm cắp, cướp giật bất kỳ lúc nào.

Cậu nhóc bất trị, tên tội phạm khét tiếng trong tương lai một lần nữa vào trại vì tội đột nhập bách hóa trộm cắp. Năm 1926, Lester ra tù, tiếp tục những năm tháng trượt dài trong tội lỗi và dần trở thành cơn ác mộng của xã hội.

Trở thành tên trùm tội phạm

Trong một phi vụ làm ăn lớn cùng băng nhóm của Alphonse Capone, một tên trùm khét tiếng, Lester có được một khoản tiền lớn mà trước đây hắn không dám nghĩ đến.

Năm 1926, sau khi ra tù vì tội trộm cắp trong bách hóa, Lester mới thực sự bắt đầu những tháng năm trượt dài trong giới xã hội đen ở Chicago. Thế giới ngầm ở Chicago, Mỹ những năm 1920 hầu như nằm trong sự kiểm soát của trùm tội phạm Alphonse Capone.

Capone, một kẻ côn đồ khét tiếng ở New York. Năm 1919, hắn chuyển đến Chicago hoạt động. Chỉ trong thời gian ngắn, Capone đã nắm được quyền quản lý thế giới ngầm nơi đây. Một phần cho sự “thành công” đó là do mối quan hệ khá tốt của hắn với cảnh sát và những chính trị gia nổi tiếng.

ten toi pham co cu dam gang thep phan 2
Tên trùm tội phạm Alphonse Capone

Capone trở nên giàu có và nắm quyền kiểm soát gần như toàn ngành công nghiệp với phần lớn lực lượng lao động. Có người nói rằng, Capone đã sở hữu cả thành phố. Tiếng tăm của Lester tại Chicago đã khiến Capone chú ý đến, và Capone muốn Lester gia nhập băng đảng của mình.

Ngay khi ra khỏi nhà giam năm 1926, Lester tham gia một băng nhóm chuyên đi bảo kê cho những nơi hoạt động kinh doanh phi pháp. Quy mô hoạt động tại những nơi này còn khá nhỏ. Khi được đề nghị gia nhập thế giới của Capone, Lester đã không ngần ngại đồng ý và cảm thấy rất vinh dự vì điều đó.

Trong khi Lester ưa dùng nắm đấm, luôn mang theo mình dao và súng để sẵn sàng gây chiến thì băng nhóm của Capone lại có xu hướng giải quyết mọi chuyện theo cách “hòa bình” riêng của mình, tránh xung đột trực tiếp gây sự chú ý của cảnh sát.

Sau một vài lần hành động thiếu bình tĩnh, Lester bị cảnh cáo khá nhiều. Hắn cảm thấy mình không hợp với băng nhóm của Capone. Lester có ý định rời khỏi nhóm. Lester cảm thấy thấy thoải mái, tự tin hơn khi luôn mang bên mình một khẩu súng. Hắn bắt đầu chuyển sang cướp có vũ trang, mọi việc trở nên khá dễ dàng với Lester.

Lester yêu môt cô gái mới chỉ 18 tuổi tên là Helen Wawzynak và đang cân nhắc chuyện kết hôn. Nhưng đối với Lester, tiền là một điều gì đó cần thiết hơn tất cả, nên hắn muốn có thật nhiều tiền trước khi lập gia đình.

Ngay trước Giáng sinh năm 1930, Lester và băng nhóm của Capone thành công lớn trong một vụ đột nhập vào một cửa hàng chuyên kinh doanh đá quý nổi tiếng ở ngoại ô Wheaton, Illinois. Phi vụ đó mang lại cho Lester 5.000 đôla, một số tiền quá lớn trước đây Lester chưa bao giờ có được.

ten toi pham co cu dam gang thep phan 2
Homer Van Meter

Lester dành tiền mua một chiếc nhẫn có giá trị để cầu hôn Helen. Mọi chuyện dường như khá tốt đẹp với hắn. Tháng 1-1931, Lester bị bắt tại chỗ khi đang định ra tay cướp một cửa hàng kinh doanh đá quý khác.

Lần thứ 3 bị bắt này, Lester bị điều tra có liên quan đến vụ cướp nổi tiếng tại Wheaton và có nguy cơ đối mặt với bản án 25 đến 30 năm tù giam. Một tương lai ảm đạm cho Lester Gillis. Helen, vợ Lester tới thăm hắn rất thường xuyên. Sau này khi Lester trốn thoát, cảnh sát nghi ngờ rằng những lần Helen tới thăm Lester là có mục đích.

Buổi sáng ngày 17-2-1932, Lester được áp giải tới Wheaton để xét xử về vụ cướp đồ trang sức năm đó. Khi quay trở về Joliet, tại một trạm nghỉ hắn đã giả vờ buồn nôn, khi được tháo chốt còng tay vào nhà tắm, hắn đã trốn thoát thành công.

(Còn tiếp)