TC Energy chính thức chấm dứt dự án đường ống Keystone XL

19:05 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TC Energy Corporation xác nhận rằng sau khi xem xét toàn diện các lựa chọn của mình và tham khảo ý kiến ​​của đối tác, Chính phủ tỉnh bang Alberta (Canada) đã chấm dứt Dự án Đường ống Keystone XL.
TC Energy tuyên bố chính thức chấm dứt dự án đường ống Keystone XL
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các hoạt động xây dựng để thúc đẩy dự án đã bị đình chỉ sau khi bị thu hồi giấy phép vào ngày 20/1/2021. Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý, các bên liên quan, các nhóm bản địa để đáp ứng các cam kết về môi trường, quy định cũng như đảm bảo việc chấm dứt dự án đường ống Keystone XL và xuất cảnh an toàn.

Sau đây là tuyên bố từ Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TC Energy, François Poirier: “Chúng tôi đánh giá cao các mối quan hệ bền chặt mà chúng tôi đã xây dựng được thông qua sự phát triển của Dự án này và kinh nghiệm mà chúng tôi đã thu được. Chúng tôi vẫn biết ơn nhiều tổ chức đã hỗ trợ Dự án và sẽ chia sẻ lợi ích của dự án, bao gồm các đối tác của chúng tôi: Chính phủ Alberta và Năng lượng Luật Tự nhiên, khách hàng của chúng tôi, các tổ chức công đoàn xây dựng đường ống, cộng đồng địa phương, các nhóm bản địa, quan chức được bầu, chủ đất, Chính phủ Canada, các nhà thầu, nhà cung cấp, các hiệp hội ngành hàng và nhân viên của chúng tôi”.

Cơ sở hạ tầng của TC Energy đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho nền kinh tế Bắc Mỹ, cung cấp năng lượng mà mọi người cần hàng ngày một cách an toàn và có trách nhiệm. Công ty tiếp tục thực hiện các dự án tăng trưởng có bảo đảm trị giá 20 tỷ USD, 7 tỷ USD cho các dự án đang được phát triển và nhiều sáng kiến ​​bổ sung phù hợp với các ưu tiên rủi ro và tiêu chí hoàn vốn trên các ngành nghề kinh doanh và khu vực địa lý.

Trong tương lai, TC Energy có cơ hội to lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng với nguồn tài sản không thể thay thế, sức mạnh tài chính và khả năng tổ chức giúp TC Energy đạt được mức tăng trưởng đáng kể và hấp dẫn hơn nữa.

Công ty sẽ tiếp tục xây dựng lịch sử thành công hơn 70 năm để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh đa dạng trong vận chuyển khí tự nhiên, chất lỏng, phát điện để tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và phát triển trên khắp lục địa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy