Taylor Swift – “Siêu sao” tuổi 22

17:19 | 17/07/2012

1,597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vài ngày trước, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những ngôi sao trẻ dưới 30 tuổi kiếm tiền nhiều nhất, cũng không có gì là lạ với kết quả rằng ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift là người dẫn đầu danh sách này.

Ngôi sao 22 tuổi này kiếm được 57 triệu USD trong vòng 12 tháng.

Nhắc đến Taylor thì không thể không nhắc đến một "siêu hiện tượng” của dòng nhạc country nói riêng và âm nhạc thế giới nói riêng vào khoảng thời gian hơn một năm trước. Khi ấy nhiều người gọi Taylor Swift là một “siêu sao”. Còn nhớ đó là khoảng thời gian trước sinh nhật lần thứ 21 năm 2010 (sinh nhật Taylor 13/12) của cô ấy. Nhiều người còn gọi Taylor Swift là ca sĩ đã cứu vớt niềm tin cho làng nhạc thế giới khi mà số lượng tiêu thụ đĩa nhạc thứ 3 Speak Now của cô vượt qua con số 1 triệu chỉ ngay trong tuần đầu phát hành. Cụ thể thì đĩa nhạc ấy đã bán được 1.047.000 bản, trở thành đĩa bán chạy nhất trong vòng nhiều năm qua.

Riêng trong dòng nhạc Country mà Taylor đang theo đuổi, từ trước tới nay chỉ có Garth Brooks với đĩa Double Live năm 1998 là bán chạy hơn, với 1.085.000 đĩa. Nếu xét về giới tính thì Taylor Swift “vô đối”, không có nữ ca sĩ nhạc đồng quê nào có thể hơn cô. Mức cao nhất vào năm 2002 là đĩa Up của Shania Twain cũng chỉ 874.000. Còn nếu mở rộng ra so các dòng khác thì Taylor cũng là một “siêu sao” bởi từ sau Oops! I did It Again của Britney Spears bán được 1.319.000 đĩa vào năm đầu tiên của thế kỷ này, thì chưa ai có thể qua mặt được Taylor. Vì thế nếu không là siêu sao trẻ thì ai có thể làm được điều này như Taylor!?

Thế nhưng có một điều rất thú vị đó là nhiều người sành nghe nhạc thế giới khi ấy đã nghe đĩa Speak Now thú nhận rằng về nội dung âm nhạc thì đĩa nhạc này không có gì để nói! Dẫu có nghe đi nghe lại nhiều lần thì vẫn không tìm được một điểm sáng rõ rệt nào để biến Speak Now thành một “siêu hiện tượng” cả! Mọi hướng lý giải liên quan đến chuyên môn nghệ thuật cho việc bán chạy nhất nhì lịch sử âm nhạc của Speak Now đều bế tắt! Thành công ấy có thể lý giải ở mặt khác, rằng cô gái trẻ này là bậc thầy sử dụng blog Twitter nên lôi kéo công chúng teen.

Có thể khẳng định, thành công của Speak Now là nhờ một câu chuyện sáng tạo thú vị và công tác marketing đỉnh cao của sự chuyên nghiệp. Điều đó được minh chứng ở chỗ để quảng bá album, hãng đĩa đã có một chiến dịch tốn kém kéo dài đến 2 năm. Scott Borchetta, chủ tịch hãng Big Machine của Taylor cho biết là chuỗi cửa hàng Taxget rộng lớn ở Mỹ bán ấn bản deluxe, chiếu clip quảng cáo trên hệ thống TV của mình. Taylor thì có sự kiện “trò chuyện văn học” được phát sóng đến 25.000 lớp học. Cô cũng xuất hiện dày đặc trên các talkshow trước thời điểm album tung ra… Công nghệ quảng bá ấy cộng với nhiều yếu tố về âm nhạc và con người đã biến Taylor thành một siêu sao trẻ của âm nhạc Mỹ nói riêng và âm nhạc thế giới nói chung.

Gần 2 năm sau “siêu hiện tượng” ấy, Taylor Swift vẫn giữ được vị trí hàng đầu trên Top. Cả làng nhạc nói chung và dân Nashville, thủ phủ nhạc đồng quê đã nhìn nhận Taylor như một thế lực mới có khả năng kéo cả con tàu nhạc Country tiến lên. Và nó vẫn đang tiến lên đều đều suốt thời gian qua.

Sắp tới, như đã hứa hẹn hồi đầu năm Taylor Swift sẽ ra mắt album thứ 4 mang tên Very Different. Theo tiết lộ của Taylor thì đây là album chứa đầy cảm xúc của cô và sẽ rất nhiều khác biệt so với các album trước!

Linh Lan

Ảnh: AFP, MTV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.