“Tay ngang” nhưng không bao giờ bỏ cuộc

08:44 | 06/04/2017

1,675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 5 năm thuyết phục thị trường và thay đổi táo bạo về chất lượng sản phẩm cũng như các dòng sản phẩm, thương hiệu mỹ phẩm L’asenta - mỹ phẩm chất lượng cao của người Việt đã bước đầu chinh phục được những khách hàng khó tính, đi vào phân khúc thị trường cao cấp. Để có những bước tiến đáng mừng đó, người sáng lập nên thương hiệu mỹ phẩm L’asenta - chị Đoàn Nguyên Hương đã luôn nỗ lực từng giờ, bền bỉ, cần mẫn và không bao giờ bỏ cuộc.

Hành trình đi tìm chính mình

Nguyên Hương, cô gái đầy nữ tính, mà vô cùng sắc sảo xuất thân từ vùng mỏ Quảng Ninh từng trải qua khá nhiều công việc khác nhau. Từ một người được đào tạo về tài chính, cô thử sức với thị trường bất động sản trong thời kỳ sôi động nhất. Thu được những kinh nghiệm nhất định, Nguyên Hương lại chuyển sang làm tài chính. Làm được một số năm, cô chuyển qua dịch vụ truyền thông… Nghề nào cũng làm khá, nhưng thực sự Hương chưa tìm thấy đam mê và cô tiếp tục thay đổi.

tay ngang nhung khong bao gio bo cuoc
Đoàn Nguyên Hương - người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm L'asenta

Cho tới một ngày, nhớ lại thời còn là sinh viên, cô đã từng đi bán mỹ phẩm Hàn Quốc để kiếm thêm, Hương chợt nhận ra rằng, thị trường mỹ phẩm Việt đang tràn ngập sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài, mỹ phẩm Việt có rất ít và bị lép vế bởi tâm lý người Việt sính dùng hàng ngoại, bên cạnh đó họ cũng không tin vào chất lượng mỹ phẩm nội. Cô mong muốn thị trường sẽ có một thương hiệu mỹ phẩm nội chất lượng cao. Và tuy chất lượng cao nhưng lại thực sự thân thiện, gần gũi người tiêu dùng.

Nghĩ như thế, Nguyên Hương thầm lặng nghiên cứu phương án kinh doanh và cách chế tạo mỹ phẩm. Từ một người “tay ngang”, dấn thân vào lĩnh vực mới hoàn toàn, biết bao khó khăn lớn chắn ngay lối cô đi, nhưng càng khó khăn bao nhiêu, cô càng tìm thấy động lực phấn đấu. Nếu dễ, người khác đã làm rồi chứ cơ hội không đến lượt mình. Và chính trong lúc nỗ lực giải quyết hết khó khăn này tới khó khăn khác, Hương vui mừng tìm ra đam mê của chính mình.

Trao giá trị, nhận niềm tin

Bắt tay vào nghiên cứu cách chế tạo mỹ phẩm vào năm 2009, Hương phải chạy song song hai việc, vừa làm truyền thông để lấy tiền “nuôi” mỹ phẩm, vừa tìm các nguồn cung ứng nguyên liệu chất lượng và mày mò xây dựng một xưởng sản xuất mỹ phẩm. Suốt ba năm nghiên cứu kỹ lưỡng, tới năm 2011 Hương mới thử sản xuất mẻ mỹ phẩm đầu tiên gồm muối tắm, tinh chất sữa non dưỡng da, mặt nạ, sữa rửa mặt…

Đảm bảo chất lượng đã khó, việc thiết kế mẫu bao bì cũng ngốn của Hương nhiều công sức. Ban đầu bao bì khá đơn giản với kiểu túi nhôm có khóa kéo, lọ giấy bạc vỏ gỗ trông thân thiện và tạo cảm giác an toàn. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm và liên tục cải tiến, nên mẫu mã bao bì sản phẩm mỹ phẩm L’asenta càng ngày càng hấp dẫn, hiện đại hơn.

tay ngang nhung khong bao gio bo cuoc
Đoàn Nguyên Hương và đồng nghiệp

Những lô sản phẩm đầu tiên được Hương đem tặng hết. Người nhận mỹ phẩm ban đầu chưa tin tưởng, nhưng Hương cứ kiên trì làm với quan niệm, mình trao giá trị, ắt sẽ nhận niềm tin. Chỉ có một cách này thôi, đó là sản xuất ra sản phẩm có chất lượng thực sự tốt, an toàn thì sẽ chiếm được lòng tin của người sử dụng.

Ròng rã miệt mài trao tặng sản phẩm mỹ phẩm như vậy trong hai năm, và rồi L’asenta đã có được lượng khách hàng đầu tiên. Mừng không tả xiết, Hương và đội ngũ của mình tiếp tục cải tiến sản phẩm. Trung bình mỗi năm có tới hơn chục dòng sản phẩm mới ra đời, trong lúc đó những sản phẩm nào ít tiêu thụ sẽ cương quyết dừng sản xuất. Hiện nay, L’asenta duy trì khoảng 20 dòng sản phẩm trong đó thế mạnh là son, muối tinh chất sữa non, tinh chất Nano Hyalu, Vitamin C, sữa rửa mặt, mặt nạ.

Giờ đây, khi L’asenta đã được người tiêu dùng tin tưởng, được xếp vào loại mỹ phẩm Việt chất lượng cao, niềm tự hào của Nguyên Hương, người sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm này, lại nằm ở việc những sản phẩm giúp cho nhiều phụ nữ lấy lại được sự tự tin, hạnh phúc trong cuộc sống, giúp các cô biết cách chăm sóc bản thân, thấy được bản thân mình đáng quý và đáng trân trọng. Không chỉ tạo nên những loại mỹ phẩm chất lượng, an toàn, giúp phụ nữ xinh đẹp hơn, Hương muốn đồng hành cùng họ trong việc khẳng định giá trị phụ nữ.

Diên Vĩ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps