Tây Ban Nha thua trận đầu tiên dưới triều đại Luis Enrique

11:05 | 16/10/2018

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau ba trận toàn thắng, thầy trò HLV Enrique để tuyển Anh đánh bại 3-2 ngay trên sân nhà ở Nations League, tối 15/10.

Tây Ban Nha sớm phải nhận ''gáo nước lạnh'' khi tổ chức bẫy việt vị thất bại ở phút 16. Nhận thấy Raheem Sterling đang di chuyển, Marcus Rashford tung đường chuyền chọc khe thông minh cho đồng đội thoát xuống đánh bại David De Gea bằng một cú sút vào góc cao.

Cặp trung vệ Nacho - Sergio Ramos trận này trở thành điểm yếu lớn nhất của Tây Ban Nha. Không lâu sau bàn thua đầu, hai ngôi sao đến từ Real Madrid một lần nữa mắc sai lầm bẫy việt vị khi để Harry Kane chuyền chéo đơn giản cho Rashford. Có cơ hội đối mặt, tiền đạo tuyển Anh tận dụng một cách hoàn hảo bằng cú sút từ cự ly gần hạ đồng đội ở CLB Man Utd.

tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique

Bàn mở tỷ số của Sterling đem lại lợi thế tâm lý cho Anh. Ảnh: Reuters

Phải chịu hai bàn dẫn trước là một bất ngờ lớn với Tây Ban Nha, nhất là khi họ đang khởi đầu đầy hưng phấn dưới sự dẫn dắt của tân HLV Luis Enrique (thắng Anh 2-1, Croatia 6-0 và Wales 4-1). Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ thậm chí để tuột dốc xa hơn khi nhận bàn thua thứ ba ở phút 38.

Hàng công tuyển Anh một lần nữa cho thấy sự ăn ý với pha thoát xuống căng ngang như đặt của Kane cho Sterling ghi bàn. Đây là pha dọn cỗ thứ hai của tiền đạo đeo băng thủ quân, người không trực tiếp đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha nhưng đóng vai trò rất lớn trong chiến thắng trận này.

tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique

Hàng công Anh có một trận thi đấu rất ăn ý và hiệu quả.

Sau cú sốc trong hiệp đầu, HLV Enrique phải nhanh chóng bổ sung cho hàng công bằng việc đưa Paco Alcacer và Iago Aspas vào sân. Đây thực sự là bước đi hợp lý khi giúp Tây Ban Nha có thế trận tốt hơn. Phút 58, Alcacer trực tiếp rút ngắn tỷ số xuống 1-3 bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt trong tình huống đá phạt góc.

Nếu trọng tài không phạm sai lầm, Tây Ban Nha thậm chí có thể sớm ghi được bàn thứ hai. Sau khi chủ quan rê dắt và mất bóng vào chân Rodrigo ở phút 64, thủ môn Jordan Pickford kéo áo phạm lỗi từ phía sau trước khi dùng chân phá ra. Dù Tây Ban Nha liên tục khiếu nại, trọng tài vẫn dứt khoát không cho hưởng phạt đền.

Với khoảng cách hai bàn, Anh chọn mục tiêu chơi an toàn trong thời gian cuối trận. Sau sai lầm kể trên, Pickford chuộc lỗi bằng những pha bắt bóng an toàn và ra vào rất hợp lý.

Tây Ban Nha phải đợi đến phút bù giờ thứ tám của hiệp hai mới gỡ được bàn thứ hai. Ramos chuộc lại phần nào sai lầm trong ba bàn thua đầu bằng pha tung người đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 2-3 từ quả tạt bên cánh phải.

tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique

Pickford không thể cản cú đánh đầu cự ly gần của Ramos.

Nỗ lực quá muộn, Tây Ban Nha không còn đủ thời gian để gỡ hòa. Đội bóng áo đỏ đành chịu thất bại đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Enrique và cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà từ năm 2016.

Trong khi đó, với chiến thắng ngay trên đất Tây Ban Nha, Anh giành bốn điểm sau ba trận đầu bảng A4 Nations League và chỉ kém hai điểm so với đối thủ. Nếu Tây Ban Nha không thể thắng trong chuyến làm khách trên sân Croatia đầu tháng 11, ''Tam sư'' sẽ có cơ hội giành vị trí dẫn đầu bằng trận tiếp Croatia sau đó. Đội á quân World Cup hiện còn hai trận, nhưng mới có một điểm.

Theo VnExpress.net

tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique Link xem trực tiếp bóng đá Bỉ vs Hà Lan (giao hữu) 1h45 ngày 17/10
tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique Link xem trực tiếp bóng đá Brazil vs Argentina (giao hữu) 1h00 ngày 17/10
tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique Link xem trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Syria (giao hữu) 19h00 ngày 16/10
tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique Link xem trực tiếp bóng đá Hàn Quốc vs Panama (giao hữu) 18h00 ngày 16/10
tay ban nha thua tran dau tien duoi trieu dai luis enrique Link xem trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Uruguay (giao hữu) 17h35 ngày 16/10