Tây Ban Nha phá vỡ một mạng lưới tuyển dụng khủng bố trong nhà tù

17:18 | 02/10/2018

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/10, Chính quyền Madrid cho biết đã phá vỡ một mạng lưới tuyển dụng các phần tử khủng bố trong 17 nhà tù tại Tây Ban Nha.  
tay ban nha pha vo mot mang luoi tuyen dung khung bo trong nha tuIran nã tên lửa tiêu diệt chủ mưu vụ khủng bố đoàn diễu binh
tay ban nha pha vo mot mang luoi tuyen dung khung bo trong nha tuQuân đội Syria tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của IS
tay ban nha pha vo mot mang luoi tuyen dung khung bo trong nha tu
Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ một nghi can khủng bố

Cảnh sát "đã xác định và thẩm vấn 25 tù nhân hiện đang bị giam giữ trong các nhà tù khác nhau trên khắp Tây Ban Nha. Những người này được cho là thuộc một nhóm thân cận với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, chuyên đi lôi kéo, dụ dỗ các tù nhân khác tham gia tổ chức của bọn chúng", Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm này, gồm các tù nhân bị kết án khủng bố và cực đoan, đang cố gắng tuyển dụng và "tập hợp các tù nhân khác tham gia hoạt động khủng bố", Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết.

“Cuộc điều tra bắt đầu từ một tù nhân được giam giữ đặc biệt, sau đó được mở rộng ra 17 nhà tù khác. Đây là phân nửa số nhà tù ở Tây Ban Nha chuyên giam giữ những tù nhân bị kết tội khủng bố, hoặc có liên hệ với khủng bố”, theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha.

Vào tháng 8/2017, Tây Ban Nha bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tấn công ở Barcelona và Cambrils, giết chết 16 người. Trước đó vào tháng 3/2004, Madrid đã hứng chịu ​​vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất châu Âu, khi một nhóm al-Qaeda ném bom vào các đoàn tàu ở ngoại ô, giết chết 191 người.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc