Tây Ban Nha bắt công dân Nga

08:02 | 22/02/2020

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công dân Nga Olesya Krasilova bị Tây Ban Nha bắt, có thể theo yêu cầu của Mỹ, với cáo buộc trao đổi dữ liệu sinh học cho bên thứ ba.

"Theo một số nguồn tin của chúng tôi, công dân Olesya Krasilova có thể bị bắt theo yêu cầu của phía Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt tình hình để đảm bảo quyền và lợi ích pháp lý của Krasilova. Công dân Krasilova sẽ được cung cấp hỗ trợ tối đa trong khuôn khổ quyền hạn của cơ quan ngoại giao Nga", theo thông cáo ngày 21/2 của Bộ Ngoại giao Nga.

Krasilova, tới Tây Ban Nha hôm 10/2 làm phiên dịch viên cho một phái đoàn của tổ chức chính phủ dưới quyền cơ quan thanh tra nông nghiệp Nga. Krasilova bị bắt ngày 14/2 tại sân bay Santa Cruz de Tenerife với cáo buộc trao đổi dữ liệu sinh học với bên thứ ba.

Tây Ban Nha bắt công dân Nga
Cảnh sát Tây Ban Nha bắt một nghi phạm tại Barcelona tháng 4/2017. Ảnh: AFP.

Nếu bị dẫn độ về Mỹ, Krasilova có thể lĩnh án chung thân. Krasilova từng làm nhân viên lấy dấu vân tay tại đại sứ quán Mỹ, sau đó chuyển sang làm việc tại Viện Bảo vệ Thực vật toàn Nga (VNIIKR).

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đại diện nước này tại quần đảo Canary, Tây Ban Nha đã tới thăm Krasilova và cung cấp quần áo ấm cùng đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc