Tây Ban Nha - Argentina chốt danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2018

12:40 | 22/05/2018

2,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc chốt nhận sự sớm rất cần cho các đội bóng, vì các cầu thủ cần có khoảng thời gian tập luyện và làm quen với chiến thuật của HLV. Chính vì vậy, Tây Ban Nha và Argentina đã chốt danh sách 23 cầu thủ đá chính đến xứ sở Bạch Dương vào tháng 6 tới đây.

Về phía Argentina: HLV Jorge Sampaoli đã quyết định lựa chọn Paulo Dybala tham dự World Cup 2018, còn Mauro Icardi không may mắn như vậy, bất chấp việc anh vừa tỏa sáng giúp Inter giành vé dự Champions League mùa sau.

Trên hàng công, chiến lược gia này đã lựa chọn những cầu thủ như Sergio Aguero (Man City) và Gonzalo Higuain (Juventus), Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Aletico Madrid) và tiền đạo trẻ Cristian Pavon (Boca Juniors).

tay ban nha argentina cu ng nhau cho t danh sa ch ca u thu tham du world cup 2018
23 cầu thủ chính thức tham dự World Cup của Argentina.

Trong số 23 gương mặt của Argentina tham dự World Cup năm nay, có 8 người từng giành ngôi á quân ở World Cup 2014 là Messi, Aguero, Higuain, Romero, Rojo, Javier Mascherano, Lucas Biglia và Di Maria. Trong khi đó, 11 cầu thủ vẫn chưa khoác áo La Albiceleste quá 10 lần.

Danh sách 23 tuyển thủ Argentina dự World Cup 2018:

Thủ môn: Sergio Romero (Manchester United), Willy Caballero (Manchester City), Franco Armani (River Plate).

Hậu vệ: Gabriel Mercado (Sevilla), Cristian Ansaldi (Torino), Nicolas Otamendi (Man City), Federico Fazio (Roma), Marcos Rojo (Man United), Nicolas Tagliafico (Ajax), Marcos Acuna (Sporting), Eduardo Salvio (Benfica).

Tiền vệ: Javier Mascherano (Hebei), Lucas Biglia (Milan), Ever Banega (Sevilla), Giovani Lo Celso (PSG), Manuel Lanzini (West Ham), Angel Di Maria (PSG), Maxi Meza (Independiente).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Juventus), Sergio Aguero (Man City), Gonzalo Higuain (Juventus), Cristian Pavon (Boca Juniors).

Còn về phía Tây Ban Nha: HLV Del Bosque thường triệu tập 30 cầu thủ rồi loại dần trước thềm World Cup, nhưng HLV Lopetegui thì lại khác, ông đã quyết định chốt sớm danh sách chính thức 23 cầu thủ để tập trung tối đa cho giải đấu sắp tới.

Ba thủ môn được lựa chọn là Kepa Arrizabalaga, David De Gea, Pepe Reina không tạo sự bất ngờ, bởi đây là những gương mặt chơi ổn định và có mặt suốt giai đoạn vòng loại. Riêng thủ môn số 1 De Gea được xếp hàng thủ thành xuất sắc hàng đầu thế giới hiện nay.

tay ban nha argentina cu ng nhau cho t danh sa ch ca u thu tham du world cup 2018
23 cầu thủ chính thức tham dự World Cup của Tây Ban Nha.

Ở hàng hậu vệ các cầu thủ như Ramos, Pique, Alba, Carvajal, Nacho, Azpilicueta cũng được HLV Lopetuegui tin dùng nhiều năm qua. Mặc dù vậy, trường hợp của hậu vệ phải Alvaro Odriozola gây ra nhiều tranh cãi. Theo đó, Odriozola đã có mùa giải xuất sắc cùng Sociedad, tuy nhiên nếu so với Sergi Roberto, Hector Bellerin thì cầu thủ trẻ xứ Basque bị coi là khá non kinh nghiệm. Monreal (Arsenal) được lựa chọn cũng gây ra bất ngờ, vì phong độ của anh chưa ấn tượng bằng Marcos Alonso (Chelsea).

Những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha như Sergio Busquets, Saul Niguez, Koke, Thiago Alcantara, Andres Iniesta, David Silva, Isco đều được HLV Lopetegui điền tên vào danh sách đi Nga năm nay.

Danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2018:

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga, David De Gea, Pepe Reina.

Hậu vệ: Dani Carjaval, Alvaro Odriozola, Sergio Ramos, Jordi Alba, Gerard Pique, Nacho, Nacho Monreal, Azpilicueta.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Saul Niguez, Koke, Thiago Alcantara, Andres Iniesta, David Silva, Isco, Marco Asensio, Lucas Vazquez.

Tiền đạo: Iago Aspas, Rodrigo Moreno, Diego Costa.

Trọng Đức