Tàu sân bay USS Carl Vinson rời Đà Nẵng

16:04 | 09/03/2018

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/3, tàu sân bay USS Carl Vinson cùng với 2 tàu hỗ trợ đã rời TP Đà Nẵng, kết thúc chuyến thăm kéo dài 4 ngày tại đây.

Chuyến thăm lịch sử kéo dài 4 ngày của tàu sân bay USS Carl Vinson đã được tổ chức với một loạt sự kiện. Các nhóm sỹ quan và thủy thủ đoàn đã tham gia một số hoạt động cộng đồng tại Đà Nẵng như biểu diễn ca nhạc, giao lưu thể thao, thăm và giao lưu tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn TP Đà Nẵng.

tau san bay uss carl vinson roi da nang
Thủy thủ trên tàu sân bay USS Carl Vinson thăm Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng.

Tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, thủy thủ đoàn đã thể hiện một tinh thần hữu nghị, thân thiện và hòa đồng. Ban nhạc của Hạm đội 7 (Hải quân Mỹ) cũng đã biểu diễn nhiều đêm nhạc tại các điểm trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thủy thủ đoàn cũng tham gia các hoạt động trao đổi chuyên môn, kỹ thuật về cung cấp điện, nước; hỗ trợ ứng phó thảm họa; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; y tế, ẩm thực; huấn luyện thuỷ thủ với một số cán bộ, chuyên gia, sinh viên Việt Nam trên tàu sân bay và một số địa điểm trên địa bàn thành phố.

tau san bay uss carl vinson roi da nang
Tàu sân bay USS Carl Vinson trên vịnh Đà Nẵng.

Đánh giá về chuyến thăm, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết: “Chuyến thăm là cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập”.

Vũ Hương - Quốc Diễn