Tàu sân bay Mỹ ở châu Á bị coronavirus tấn công mạnh

18:07 | 25/03/2020

2,103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thomas Modly, Quyền Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modly ngày 24/3 cho biết, ba lính Hải quân Hoa Kỳ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt, đang ở Biển Philippines, đã được phát hiện dương tính với coronavirus mới.
tau san bay my o chau a bi coronavirus tan cong manh
Tàu sân bay Theodore Roosevelt

Ba người lính trên tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19, ông Thomas Modly cho biết trong cuộc họp ngắn tại Lầu Năm Góc ngày 24/3.

"Ba trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác định trong số các nhân viên trên tàu sân bay Theodore Roosevelt. Đây là những trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 trên một tàu sân bay đang hoạt động. Những người này đã được cách ly và được đưa ra khỏi tàu bằng đường hàng không", ông Modly nói.

Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ, Michael Gilday, cho biết tàu sân bay Theodore Roosevelt đã từng cập cảng Philippines 15 ngày trước. “Tuy nhiên, rất khó để liên kết các trường hợp lây nhiễm trên với chuyến ghé cảng này. Chúng tôi có những chiếc máy bay bay từ tàu này sang tàu khác. Vì vậy, chúng tôi không thể khẳng định rằng việc lây nhiễm đã chính xác xảy ra trong thời gian dừng ở cảng", ông Gilday giải thích.

Theo ông, ban chỉ huy con tàu hiện đang tập trung vào việc cách ly những người tiếp xúc với 3 trường hợp bị nhiễm Covid-19 và chưa có ý định dừng hoạt động của hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt.

Trang web The Hill cho biết tổng cộng 5.000 binh sĩ đang phục vụ trên Theodore Roosevelt. Tàu sân bay hiện đang ở biển Philippines.

Được phát hiện vào tháng 12 năm ngoái tại Trung Quốc, coronavirus đã ảnh hưởng đến hơn 422.000 người và đã giết chết hơn 18.000 người.

Với 804 trường hợp tử vong và hơn 55.000 trường hợp nhiễm bệnh, Hoa Kỳ đã trở thành một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19.

tau san bay my o chau a bi coronavirus tan cong manhThuốc chữa coronavirus đã được thử nghiệm thành công ở Pháp
tau san bay my o chau a bi coronavirus tan cong manhNga giải mã hoàn toàn bộ gen của coronavirus
tau san bay my o chau a bi coronavirus tan cong manhPhát hiện về tuổi đời của virus Corona

Nh.Thạch

RT