Tàu nghìn tấn không người lái đã có chủ

09:05 | 29/01/2013

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau khi được ngư dân xã Hoằng Trường lai dắt về đảo Hòn Sụp an toàn, ngày 28/1, tàu Hải Đông 27 đã có chủ đến trình báo và nhận tàu.

>> Tàu nghìn tấn không người lái trôi dạt trên biển

Chiều ngày 28/1, ông Lương Vĩnh Trịnh, Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Hoằng Trường, cho biết: “Ông Phạm Viết Thuật, Phó Giám đốc công ty Hải Đông (thành phố Hải Phòng) đã đến Đồn biên phòng Hoằng Trường trình báo và xác nhận tàu Hải Đông 27 do ngư dân xã Hoằng Trường lai dắt vào bờ ngày 27/1 là của Công ty TNHH Hải Đông”.

 

Tàu Hải Đông 27 đã có chủ đến nhận

 

Còn ông Phạm Viết Thuật, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hải Đông cho biết, tàu Hải Đông 27 được đơn vị cho Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Hàng hải Chim Ưng (Falcon) thuê từ tháng 5/2012, các thuyền viên cũng do doanh nghiệp này ký hợp đồng lao động. Đêm 20/1, tàu Hải Đông 27 chở cám cò (phụ gia thức ăn gia súc) trên hành trình từ Cù Lao Chàm về Hải Phòng thì bị thủng buồng máy khiến nước tràn vào trong tàu, có thể bị chìm bất cứ lúc nào.

Đến rạng sáng 21/1, tàu Phú Sơn 26 đã cứu được toàn bộ 13 thuyền viên của tàu Hải Đông 27 và để lại con tàu lênh đênh trên biển. Sau đó, ngư dân xã Hoằng Trường, Hoằng Hóa - Thanh Hóa đã dùng 17 tàu đánh cá lai dắt tàu Hải Đông 27 vào khu vực Hòn Sụp, xã Hoằng Trường.

Hiện tại lực lượng biên phòng đồn Hoằng Trường phối hợp với công ty Đông Hải bảo vệ con tàu, đồng thời yêu cầu phía công ty Phalcon Chim Ưng đến để làm các thủ tục pháp lý.

Nam Anh