Tàu Nga tiến vào vùng biển của Đức để đặt đường ống Nord Stream 2

10:00 | 20/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 19/7, một chiếc tàu của Nga tiến vào vùng biển Đức để đặt đường ống Nord Stream 2.
Tổng thống Joe Biden vẫn kiên quyết không đồng ý về Nord Stream 2Tổng thống Joe Biden vẫn kiên quyết không đồng ý về Nord Stream 2
Nord Stream 2 sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8/2021Nord Stream 2 sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8/2021
Tàu Nga tiến vào vùng biển của Đức để đặt đường ống Nord Stream 2
Tàu của Nga tiến vào vùng biển Đức để đặt đường ống Nord Stream 2. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cho đến nay, Nord Stream 2 đã hoàn thiện đến 98%. Theo một thông báo gần đây, Nord Stream 2 sẽ kết thúc quá trình lắp đặt hệ thống đường ống vào cuối tháng 8/2021. Tuy nhiên, quá trình hoàn thiện chỉ đơn giản về mặt kỹ thuật. Những vấn đề xoay quanh Nord Stream 2 vẫn còn tồn tại nhiều tranh cãi.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn kiên quyết không đồng ý về Nord Stream 2. Mặc dù mối quan hệ ngoại giao giữa Đức và Hoa Kỳ khá thân thiết. Nguyên nhân do Đức cần nhiều khí đốt tự nhiên hơn vì nước này đóng cửa các nhà máy than và hạt nhân trong nỗ lực xanh của riêng mình và đã kiên quyết bảo vệ Nord Stream 2. Điều này đã làm căng thẳng quan hệ song phương, bởi vì ngoài những lo ngại về địa chính trị, Mỹ còn sản xuất rất nhiều khí tự nhiên hóa lỏng mà nước này cần xuất khẩu và Đức là một trong những điểm đến hợp lý.

Liệu tàu của Nga lắp đặt đường ống Nord Stream 2 tại vùng biển của Đức có thuận lợi theo đúng kế hoạch, và Nord Stream 2 có đạt được mục đích như kỳ vọng ban đầu?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto