Tàu chở dầu của Nga chuyển hướng sang cảng khác của Cuba

13:55 | 12/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một lô hàng chở dầu của Nga đến cảng Matanzas của Cuba đã được chuyển hướng đến một cảng nhỏ hơn, sau một vụ hỏa hoạn thiêu rụi một phần lớn bến cảng dầu chính của hòn đảo này, dữ liệu giám sát tàu cho thấy hôm 11/8.
Nga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EUNga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EU
Trữ lượng dầu của Mỹ tăng 5,5 triệu thùng trong tuần quaTrữ lượng dầu của Mỹ tăng 5,5 triệu thùng trong tuần qua
Tàu chở dầu của Nga chuyển hướng sang cảng khác của Cuba
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự cố mất điện kéo dài đã xảy ra sau vụ hỏa hoạn chết người, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng và 14 người khác mất tích. Việc mất điện là một dấu hiệu cho thấy vụ tai nạn đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng kéo dài do lưới điện lỗi thời và thiếu nhiên liệu.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, tàu chở dầu mang cờ Liberia - NS Laguna chở 700.000 thùng dầu hôm thứ Tư 10/8 đã chuyển điểm đến đến từ Matanzas thành cảng Antilla của Cuba, rẽ hướng một chút và dự kiến ​​sẽ cập cảng vào thứ Bảy 13/8.

PDVSA do nhà nước điều hành của Venezuela, nhà cung cấp nhiên liệu và dầu thô chính của Cuba, cũng đã chuyển hai chuyến hàng dầu thô đến các cảng nhỏ hơn của Cuba sau vụ hỏa hoạn.

Hôm 10/8, Chủ tịch Cuba - Miguel Diaz Canel cho biết nước này đang thiết kế một hệ thống mới để tiếp nhận hàng nhập khẩu nhằm khắc phục sau vụ cháy dầu tồi tệ nhất trong lịch sử Cuba.

Chính phủ của quốc gia Caribe này có kế hoạch đánh giá công suất xử lý nhiên liệu nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng có thể sử dụng giữa các nhà máy này và các cảng, ông nói thêm.

Cuba phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu năng lượng cho mọi thứ, từ nhiên liệu để sản xuất điện đến động cơ diesel và xăng. Cảng Matanzas với công suất 2,4 triệu thùng là cảng duy nhất có khả năng tiếp nhận các tàu lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto