Tàu chiến Nga và Ấn Độ đã tới Trung Quốc

14:12 | 23/04/2019

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/4, một tàu khu trục Nga trang bị tên lửa Kalibr đã vượt qua Biển Đông tiến vào cảng Thanh Đảo để tham gia một cuộc diễu hành hải quân nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc.  
tau chien nga va an do da toi trung quoc
Tàu khu trục Đô đốc Gorchkov của Nga tại cảng Thanh Đảo

Tàu khu trục Nga, Đô đốc Gorchkov, được trang bị tên lửa Kalibr, và tàu khu trục tàng hình Ấn Độ INS Kolkata đã được nhìn thấy tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc, nơi họ sẽ tham gia lễ kỷ niệm 70 năm của Hải quân Trung Quốc.

Nhóm hải quân của Hạm đội phương Bắc của Nga, dẫn đầu là tàu khu trục Đô đốc Gorchkov, đã đến Thanh Đảo trên bán đảo Sơn Đông vào Chủ nhật (21 tháng 4). Ngoài tàu Đô đốc Gorchkov, nhóm này còn có tàu ​​kéo cứu hộ Nikolai Tchiker, tàu hậu cần đa chức năng Elbrus và tàu chở dầu Kama.

Tàu khu trục tên lửa của Ấn Độ INS Kolkata, cùng với tàu chở dầu INS Shakti, cũng đã đến Thanh Đảo cùng ngày.

tau chien nga va an do da toi trung quoc
Tàu khu trục tên lửa của Ấn Độ INS Kolkata tại Thanh Đảo

Cuộc diễu hành hải quân kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23 tháng 4, sẽ quy tụ khoảng hai mươi tàu chiến từ 11 quốc gia, cũng như 39 máy bay và 32 tàu chiến bao gồm cả tàu ​​sân bay Liêu Ninh và tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc.

Trong cuộc diễu hành hải quân này, Trung Quốc có kế hoạch giới thiệu các tàu mới, phó chỉ huy Hải quân Trung Quốc Qiu Yanpeng cho biết.

Lễ kỷ niệm ở Thanh Đảo được tổ chức từ ngày 22 đến 25 tháng 4 với sự có mặt của 61 phái đoàn nước ngoài, trong đó có Đức, Canada, Triều Tiên, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Mexico và Vương quốc Anh.

tau chien nga va an do da toi trung quoc28 tàu chiến Nga vượt qua eo biển chia cắt Nga và Nhật Bản
tau chien nga va an do da toi trung quocVì sao thủy thủ tàu chiến Nga luôn mang theo mèo?
tau chien nga va an do da toi trung quocHàng loạt tàu chiến Nga áp sát Syria

Nh.Thạch

RT