Tàu Akademik Chersky" chưa sẵn sàng để hoàn thành việc xây dựng "Nord Stream-2"

14:55 | 29/09/2020

|
(PetroTimes) - Tàu rải ống Akademik Chersky, hóa ra, vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện phần việc còn lại của Nord Stream 2. Còn quá nhiều việc cần làm đối với các thiết bị bổ sung, vốn được cho là sẽ được thực hiện trên tàu.
Thủ tướng Đức tuyên bố sẽ hoàn thành Nord Stream-2Thủ tướng Đức tuyên bố sẽ hoàn thành Nord Stream-2
Ba Lan phạt Gazprom 50 triệu euro vì Nord Stream-2Ba Lan phạt Gazprom 50 triệu euro vì Nord Stream-2
4113-cherskiy

Toàn bộ thời gian, khi mà "Chersky" còn ở cảng Mukran của Đức, thì công việc hiện đại hóa con tàu còn được tiến hành. Các thiết bị điện tử, điều hướng và điều khiển và các thiết bị khác đang được thay thế cho từng cần trục trong số ba cần cẩu trên tàu.

Tời và neo, thiết bị kiểm tra và hàn mới đang được lắp đặt. Đang lắp thêm máy phát điện, tăng cường cách âm chống ồn cho phòng máy. Ngay cả các cabin của phi hành đoàn cũng đang được hiện đại hóa. Toàn bộ khối lượng công việc này sẽ được hoàn thành tốt nhất vào tháng 10.

Điều đáng chú ý là những nhân viên tham gia vào quá trình hiện đại hóa Akademik Chersky sống trên hai sà lan đặt gần đó, được canh gác liên tục. Không ai trong số các chuyên gia liên quan đến dự án trao đổi với các nhà báo và không bình luận về tình hình dưới bất kỳ hình thức nào.

"Chersky" không chỉ cần được hiện đại hóa mà còn phải được bảo hiểm. Tuy nhiên, hiện đại hóa không phải là vấn đề duy nhất đối với Akademik Chersky. Trước đó được biết rằng Hiệp hội các nhà bảo hiểm chủ tàu quốc tế đã ban hành một thông tư đặc biệt.

“Thông tư này bày tỏ quan ngại về quan điểm của Hoa Kỳ trong việc tăng cường các điều khoản trừng phạt liên quan đến việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 và đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Và cả những người cung cấp tàu và dịch vụ cho bất kỳ dự án nào trong số này.

Văn bản viết: Các thành viên Hiệp hội nên nhớ rằng “không nên bảo hiểm cho các tàu tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp, hoặc các hoạt động khiến các thành viên có nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt”.

Cần lưu ý rằng trước mối đe dọa trừng phạt trực tiếp đối với các công ty bảo hiểm do luật pháp Hoa Kỳ CAATSA (“Chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt”) và PEESA (“Bảo vệ An ninh Năng lượng của Châu Âu”), công ty bảo hiểm sẽ không cung cấp bảo hiểm cho các hoạt động liên quan đến dự án Nord Stream 2 hoặc Turk Stream.

Tuy nhiên, sau đó hóa ra tàu Chersky và phi đội hỗ trợ của nó có thể được bảo hiểm bởi một trong những công ty của Nga, vốn nằm trong danh sách bị Mỹ trừng phạt. Đúng, vấn đề không liên quan đến bảo hiểm của con tàu, mà là tái bảo hiểm. Một nguồn tin từ RIA Novosti cho biết: “Bảo hiểm có thể thực hiện bởi bất kỳ công ty bảo hiểm nào, đã không còn gì để mất”.

Đồng thời, đối với doanh nghiệp Nga, vốn đang bị trừng phạt, không có giải pháp thay thế tái bảo hiểm nào khác, nguồn tin giải thích. Ông chỉ ra rằng trong trường hợp có một sự kiện, chẳng hạn như ô nhiễm biển, các khoản thanh toán có thể lớn. Nguồn tin cho biết: “Các công ty bảo hiểm với giá 1-2 tỷ đô la”.

Đồng thời, có tin đồn rằng Đan Mạch, vùng biển nơi "Nord Stream-2" chưa hoàn thành, đã đòi bảo hiểm quốc tế cho các tàu đặt ống. Và bây giờ có thể cấm thi công đường ống dẫn khí đốt với lý do không có bảo hiểm.

Ngọc Linh

Theo Teknoblog