Tatneft sẽ tiếp tục khoan ở Libya trong năm nay

08:41 | 23/03/2021

|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Hội nghị của công ty Tatneft, Tổng giám đốc Tatneft Nail Maganov tuyên bố sẽ quay trở lại Libya và hoàn thành các dự án bị đình chỉ vì lý do bất khả kháng ở đất nước này do nội chiến.
Libya: NOC trao hợp đồng dịch vụ cho Saipem để xây dựng trung tâm kỹ thuật dầu khíLibya: NOC trao hợp đồng dịch vụ cho Saipem để xây dựng trung tâm kỹ thuật dầu khí
Tatneft của Nga hợp tác với VenezuelaTatneft của Nga hợp tác với Venezuela
Tatneft sẽ tiếp tục khoan ở Libya trong năm nay

Tổng thống nước Cộng hòa Tatarstan, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tatneft, Rustam Minnikhanov, nói với TASS rằng sản lượng khai thác cho các dự án ở Libya và Syria có thể đạt trên 50 triệu tấn. Đây là những ước tính sơ bộ sẽ được cập nhật khi tiến hành thăm dò. Tatneft sẽ tiếp tục khoan giếng và sản xuất những tấn dầu đầu tiên trong năm nay.

Tatneft hoạt động ở Libya theo thỏa thuận nhượng địa từ năm 2005 cho đến năm 2014, khi đất nước này bị chìm trong các hành động quân sự. Năm 2019, Tổng giám đốc Maganov nói rằng Tatneft đang tiến hành thăm dò tại các lô mới ở Libya, thuộc bể dầu khí Ghadames.

Vào tháng 1 năm 2020, chánh địa chất trưởng của Tatneft Rais Khisamov nói với các phóng viên rằng các công ty địa phương của Lybia đã thực hiện công tác thăm dò địa chấn tại các mỏ của Tatneft ở Libya, Tatneft không có bộ máy riêng ở Lybia.

Libya thực sự muốn Tatneft quay lại

Gần đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Libya Ahmed Maityg cho biết sau chuyến thăm tới Moscow rằng Libya hy vọng các công ty dầu khí Nga quay lại Lybia.

Ông nói, tình hình an ninh ở Libya hiện đang được cải thiện và hy vọng rằng các công ty dầu khí của Nga sẽ quay trở lại Libya. Công ty Dầu khí Quốc gia Lybia đang có kế hoạch tăng doanh thu bán dầu. Trong kế hoạch này có một danh sách các công ty sẽ trở lại Libya và những công ty Nga nằm trong danh sách này.

Ông Ahmed Maityg tin rằng, đó sẽ là các công ty Nga như Tatneft, Gazprom và Rosneft. Maityg nhấn mạnh rằng sự an toàn các đại diện công ty này ở Lybia là một trong những ưu tiên hàng đầu và khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho bất kỳ công ty nào đến Libya.

Ngọc Linh