Tập kết rác gây ô nhiễm ở trung tâm Sài Gòn

09:48 | 18/03/2016

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, trên đường Cống Quỳnh, quận 1, TP HCM, thường xuyên diễn ra tình trạng tập kết rác gây cản trở giao thông và bốc mùi khó chịu.
tap ket rac gay o nhiem o trung tam sai gon
Điểm thu gom rác lấn chiếm lòng đường Cống Quỳnh

Đường Cống Quỳnh, đoạn gần nút giao Cống Quỳnh – Nguyễn Cư Trinh, vào mỗi buổi sáng thường có các xe rác tập kết tại đây, chờ xe chở rác tới thu gom.

Tuy nhiên, hoạt động này diễn ra ngay trên lòng đường, khiến phương tiện và người đi lại khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Hơn nữa, khu vực trên giáp với phố Tây Sài Gòn, có nhiều điểm kinh doanh phục vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng lưu niệm; ngân hàng, trường học… nhưng điểm thu gom rác trên bốc mùi hôi, thối gây khó chịu cho các hộ dân, du khách và người đi đường.

tap ket rac gay o nhiem o trung tam sai gon
Người đi đường phải đi xuống lòng đường, quay mặt nơi khác vì mùi hôi

Nhiều hộ kinh doanh ở khu vực này thể hiện sự khó hiểu vì trên một tuyến đường nhỏ, chật hẹp với các phương tiện lưu thông cao, nhiều điểm kinh doanh… nhưng đơn vị thu gom rác lại tập kết tại đây.

Một công nhân quét rác cho hay: “Điểm gom rác này khá tiện lợi cho anh em, mặc dù có lấn chiếm lòng đường. Nhưng quá trình chuyển rác nhanh nên ít ảnh hưởng đến việc lưu thông”.

tap ket rac gay o nhiem o trung tam sai gon
Tuy thu gom xong dọn dẹp nhưng rác, nước và mùi vẫn còn đọng lại khu vực trên

Tuy nhiên, dù nhanh hay chậm, tiện hay không nhưng hoạt động trên đã ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, du khách và người đi đường.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có biện pháp để giải quyết tình trạng trên.

tap ket rac gay o nhiem o trung tam sai gon Rác ngay dưới chân... bảng cấm
tap ket rac gay o nhiem o trung tam sai gon “Ăn rác” lấy vàng

Võ Hiển