Tập đoàn sản xuất súng AK chuẩn bị tung ra xe điện

14:35 | 24/08/2018

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn vũ khí Nga Kalashnikov, nơi sản sinh ra những khẩu súng AK huyền thoại, đang thiết kế một mẫu xe điện có khả năng cạnh tranh với các mẫu xe sừng sỏ trong lĩnh vực này, bao gồm cả Tesla, một đại diện của Kalashnikov nói với Sputnik.
tap doan san xuat sung ak chuan bi tung ra xe dienCó một thương hiệu AK
tap doan san xuat sung ak chuan bi tung ra xe dien
Một mẫu xe điện của Kalashnikov

"Chúng tôi đang phát triển dự án xe điện của riêng mình. Dự án này sẽ dựa trên một công nghệ đặc biệt do nhóm tạo ra. Công nghệ này sẽ giúp chúng tôi có được một vị trí trong làng sản xuất xe điện toàn cầu như Tesla”, một đại diện của Kalashnikov nói.

Trang web kalashnikov.media cho biết mẫu thiết kế chiếc xe này đã được thực hiện trên nền tảng khung xe retro IZH-21252 "Combi". Công suất thiết kế là 220 kW với tầm hoạt động 350 km mới phải sạc pin.

Một trong những lợi thế rất lớn của công nghệ xe điện Kalashnikov là hệ thống điều khiển pin, cho phép đạt tới 2000A (trong tương lai có thể đạt 3000A) với sự kiểm soát các yếu tố cấu thành trong thời gian thực.

Pin của xe điện có công suất 90 kWh. Hiện nay, tập đoàn Kalashnikov đã phát triển một số xe điện, bao gồm UV-4 cho thị trường dân sự, với công suất 50 kW và có thể chạy với tốc độ tối đa 80 km/h.

Nhân dịp khai trương Triển lãm vũ trang 2018 tại Nga, Kalashnikov đã giới thiệu một số mẫu xe quân sự mới lạ, bao gồm một chiếc xe tải nhẹ được trang bị hai động cơ, động cơ xăng cho hai bánh sau và điện cho hai bánh trước, cũng như một chiếc xe máy điện có ba biến thể, một trong số đó sẽ dành cho thị trường dân sự vào năm tới.

S.Phương

Sputnik