Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hành trình về nguồn tại Hà Giang

08:24 | 18/12/2021

3,520 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468 thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

Đây là chương trình nằm trong chưỗi hoạt động tại Lễ ra quân "Tình nguyện mùa Đông năm 2021" và "Xuân tình nguyện 2022" do Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức.

Tham dự hành trình về nguồn có đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cùng các bạn đoàn viên thanh niên Đoàn Khối DNTW. Về phía Petrovietnam có đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem); đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hành trình về nguồn tại Hà Giang
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hành trình về nguồn tại Hà Giang
Đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hành trình về nguồn tại Hà Giang
Lãnh đạo Petrovietnam thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Dưới đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng, trước hương linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn công tác đã thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Đây không chỉ là nơi yên nghỉ của hơn 1.800 anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương cực Bắc Tổ quốc, từ năm 1979 đến năm 1988, còn là nơi tôn vinh, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Đã hơn 40 năm trôi qua, trong trái tim những người đồng chí, đồng đội, đồng bào vẫn chứa chan một niềm tin mãnh liệt: “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”. Máu của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng, da thịt của các anh đã hòa vào đất, đá biên cương để mảnh đất nơi đây mãi xanh tươi và trường tồn cùng đất nước.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hành trình về nguồn tại Hà Giang
Đoàn công tác thắp hương và làm lễ tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ tại Đài hương 468

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, nằm trên cao điểm 468, thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên - nơi được coi như "chốn hội quân" của những người lính Vị Xuyên.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hành trình về nguồn tại Hà Giang
Các đại biểu tham quan lá cờ được đem về từ cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh được trưng bày tại đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468

Vừa qua, đầu tháng 2/2021, những người làm Dầu khí đã thực hiện một hành trình dài 3.313km từ mũi Cà Mau đến Hà Giang - tỉnh cực Bắc của Tổ quốc. Tại đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468 thôn Nậm Ngặt (xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) - nơi được coi như "chốn hội quân" của những người lính Vị Xuyên những người làm Dầu khí cũng dâng lên đài hương một lá cờ đặc biệt. Đó là lá cờ được đem về từ cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh, nơi được Tổ chức Kỷ lục Vietkings công nhận là "nơi chào cờ xa đất liền nhất Việt Nam". Lá cờ được dâng lên những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh ở biên giới phía Bắc với niềm biết ơn rằng, nhờ các anh mà non sông bờ cõi của đất nước được nối liền một dải, để cờ Tổ quốc được tung bay từ biên giới phía Bắc đến tận thềm lục địa phía Nam.

Chia sẻ cảm tưởng, Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến bồi hồi: “Hôm nay, đoàn công tác chúng tôi thật xúc động được thắp nén hương thơm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468. Chúng tôi vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập, tự do cho Tổ quốc. Chúng tôi nguyện tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường Đảng, Bác Hồ lựa chọn, đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống của những người đi tim lửa, xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Người Dầu khí và vùng biên giới phía Bắc Người Dầu khí và vùng biên giới phía Bắc
Hành trình Hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu" kết thúc tại vùng đất thiêng Vị Xuyên
Tuổi trẻ Dầu khí khánh thành và bàn giao trường Mầm non Nậm Lầu 2 (Hà Giang) Tuổi trẻ Dầu khí khánh thành và bàn giao trường Mầm non Nậm Lầu 2 (Hà Giang)
Vietsovpetro khánh thành hai công trình an sinh xã hội tại Hà Giang và Nam Định Vietsovpetro khánh thành hai công trình an sinh xã hội tại Hà Giang và Nam Định

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status