Tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, IEA hạ mức dự báo về nhu cầu dầu mỏ

06:13 | 15/06/2019

|
(PetroTimes) - Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 14/6 đã hạ mức dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu với lý do đưa ra là mức tăng trưởng kinh tế thế giới đang chậm lại. Đây là lần thứ hai liên tiếp, IEA hạ mức dự báo chỉ trong 1 tháng.
tang truong kinh te the gioi cham lai iea ha muc du bao ve nhu cau dau mo

IEA đã giảm 100 000 thùng mỗi ngày trong dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thô cho năm 2019, hiện được dự báo là 1,2 triệu thùng/ngày. Tháng trước, cơ quan này cũng đã giảm 90.000 thùng/ngày.

IEA lý giải cho lần điều chỉnh mới này là do mức tăng trưởng kinh tế trong quý đầu tiên của năm đặc biệt yếu ở một số quốc gia, nhất là ở Nhật Bản, châu Âu và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, hiện tại, IEA vẫn lạc quan, vì nửa cuối năm 2019 và năm sau sẽ được hưởng lợi từ "môi trường kinh tế tốt hơn", do có khả năng các cuộc tranh chấp thương mại sẽ được giải quyết.

OECD gần đây đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống 3,2% cho năm 2019, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ 3,4% vào năm 2020. Trong trường hợp này, tăng trưởng về nhu cầu thô sẽ tăng từ 1,2 đến 1,4 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2020. Dự kiến ​​mức tăng trong năm sau sẽ được thúc đẩy bởi một số quốc gia như Brazil và Nga, cũng như bởi sự gia tăng hoạt động hóa dầu.

IEA chỉ ra rằng nguy cơ bất ổn đã quay trở lại thị trường, nhưng tin rằng các nước sản xuất dầu mỏ sẽ thừa khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong năm 2020.

tang truong kinh te the gioi cham lai iea ha muc du bao ve nhu cau dau moIEA cảnh báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đang yếu đi
tang truong kinh te the gioi cham lai iea ha muc du bao ve nhu cau dau moVì sao OPEC hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2019?
tang truong kinh te the gioi cham lai iea ha muc du bao ve nhu cau dau moOPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ trong năm 2019 sẽ giảm

Nh.Thạch

AFP