Tang thương Rào Trăng 3: Cuộc gọi cuối cùng của con trai

12:09 | 14/10/2020

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tối 10/10, S. gọi điện nói trong đó đang mưa to, sóng yếu và chập chờn nên khó liên lạc được về nhà. Ai ngờ đó cũng là lần cuối cùng tôi nghe được giọng nói con trai mình...”, bà Long đau đớn...
Tang thương Rào Trăng 3: Cuộc gọi cuối cùng của con trai - 1
Khu vực thủy điện Rào Trăng 3, nơi nghi đang có sự cố sạt lở khiến nhiều công nhân mắc kẹt.

Trong 2 ngày qua, gia đình và người dân thôn Xuân Tây (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) gần như không ngủ khi hay tin những người thân của mình nằm trong số các nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3.

Theo xác nhận từ gia đình và chính quyền địa phương thì cả 3 công nhân được xác nhận đã tử vong trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 đều là người Hà Tĩnh, gồm Lê Văn S. (SN 1984), Trương Văn N. (SN 1986) và Lê Văn H. (SN 1983), cùng trú thôn Xuân Tây.

Tang thương Rào Trăng 3: Cuộc gọi cuối cùng của con trai - 2
Bà Lê Thị Long đau đớn khi nghe tin dữ về người con trai

Sáng 14/10, rất đông người dân ở thôn Xuân Tây có mặt tại nhà bà Lê Thị Long (62 tuổi) để chia sẻ sự mất mát với gia đình. Trong căn nhà nhỏ, bà Long ngồi bệt trên nền nhà, khóc nghẹn khi hay nhận tin dữ về con trai.

Bà Long cho biết, con trai bà là Lê Văn S. vào làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 được 3 năm nay. Khi nghe thông tin có tai nạn sạt lở tại dự án, gia đình cũng đã mất liên lạc với con trai.

Mấy ngày liên tiếp gia đình gọi cho anh S. nhưng vẫn không thể liên lạc được. Sau khi biết thông tin về vụ sạt lở tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, gia đình bà Long vẫn luôn mong ngóng và hy vọng mọi điều bình an đến với con trai mình.

Tuy nhiên đến 15h ngày 13/10, người cháu ruột của gia đình cùng làm với S. trong Thủy điện Rào Trăng 3 gọi về thông tin anh S. đã tử vong. Mọi thành viên trong gia đình đều bàng hoàng và đau đớn.

Ngay trong tối 13/10, ông Lê Văn Hoan (bố của anh S.) đã bắt xe vào Huế để nắm bắt thông tin về con trai.

“Sáng nay, chồng gọi về bảo con trai đã tử vong rồi, đang chờ để đưa thi thể ra”, bà Long khóc nghẹn cho biết.

“Tối 10/10, S. gọi điện nói trong đó đang mưa to, sóng yếu và chập chờn nên khó liên lạc được về nhà. Ai ngờ đó cũng là lần cuối cùng tôi nghe được giọng nói con trai mình”, bà Long đau đớn.

Tang thương Rào Trăng 3: Cuộc gọi cuối cùng của con trai - 3
Người thân, làng xóm mong ngóng tin tức về anh Lê Văn H.

Cách đó chừng 200m, người thân, gia đình cũng như ngồi trên đống lửa, mong ngóng thông tin về anh Lê Văn H.

Đang mang bầu cuối thai kỳ, nhưng chị Lê Thị Linh (cùng trú tại thôn Xuân Tây, vợ anh H.) đã phải nhập viện cấp cứu khi hay tin chồng mình tử vong. Chồng chị đang làm công nhân tại thủy điện Rào Trăng. Gia đình khó khăn, anh H. là trụ cột chính trong gia đình gần 6 miệng ăn.

Ngồi thất thần trong nhà, bà Lê Thị Thương (người thân anh H.) cho biết, vào khoảng sáng 13/10, gia đình được một người dân cũng đi làm trong Thủy điện thông báo việc anh H. mất tích. Nghe tin dữ, chị Linh không chịu được cú sốc lớn đã ngất xuống, gia đình phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe 2 mẹ con.

Ông Lê Tiến Vinh, người dân xã Hộ Độ bàng hoàng: "Nghe tin dữ về những người con trong xã gặp nạn ai cũng bàng hoàng. Chúng tôi đang theo dõi từng phút, từng giờ để có thông tin về các nạn nhân. Mong phép màu sẽ đến".

Trong sáng nay, gia đình đã cử người vào huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để chờ nhận thi thể đưa về nhà.

Ông Trần Văn Hải, Trưởng thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) cho biết, tại thôn này có khoảng 9 người đi làm việc tại thủy điện Rào Trăng.

“Những người khác thì chưa có thông tin, nhưng có 3 nạn nhân trong thôn thì xác nhận đã tử vong. Vì hàng xóm làm việc trong đó nhiều, cũng có anh em họ hàng điện báo về tìm thấy thi thể và đang đưa ra ngoài để bàn giao cho gia đình”, ông Trần Văn Hải nói.

Ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ thông tin, người dân trên địa bàn xã đang mong ngóng tin tức của người thân đang làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Sau khi hay tin khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở đất, nhiều công nhân mất liên lạc, chính quyền xã Hộ Độ đã rà soát, lên danh sách các hộ dân có con cháu đang làm việc ở thủy điện Rào Trăng 3, báo cáo lên cơ quan chức năng để phối hợp tìm kiếm.

Theo thống kê sơ bộ toàn xã có trên 17 người đang làm công nhân tại nhiều tổ của dự án thủy điện này.

"Hiện chúng tôi đang theo dõi thông tin diễn biến vụ việc để phối hợp với các gia đình", ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps