Tăng sản lượng tạm thời từ các quốc gia sản xuất dầu nhằm phong phú nguồn cung

10:05 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cộng đồng quốc tế nên tìm hiểu tất cả các lựa chọn để giảm bớt sự siết chặt của Nga đối với nguồn cung năng lượng đã khiến giá tăng vọt, bao gồm các cuộc đàm phán với các quốc gia sản xuất dầu như Iran và Venezuela, một quan chức Tổng thống Pháp cho biết hôm 27/6.
Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7
Lạm phát có thể làm giảm mức tiêu thụ dầu dieselLạm phát có thể làm giảm mức tiêu thụ dầu diesel
Tăng sản lượng tạm thời từ các quốc gia sản xuất dầu nhằm phong phú nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Venezuela đã chịu các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Hoa Kỳ kể từ năm 2019 và có thể chuyển hướng dầu thô nếu những hạn chế đó được dỡ bỏ.

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Iran và Hoa Kỳ nhằm khôi phục một thỏa thuận hạt nhân có thể khiến các lệnh trừng phạt đối với Tehran được dỡ bỏ và hoạt động xuất khẩu dầu của nước này đã được tiếp tục từ tháng 3, nhưng sẽ sớm được nối lại ở Doha.

Một quan chức Pháp cho biết bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức khi được hỏi về cách giảm giá dầu tăng cao: “Có những nguồn tài nguyên khác cần được khai thác".

Ông nói, vấn đề nổi cộm giữa Iran và Hoa Kỳ không còn liên quan đến hồ sơ hạt nhân mà là với các lệnh trừng phạt khủng bố của Hoa Kỳ. "Vì vậy, có một nút thắt cần phải được tháo gỡ nếu có thể... để đưa dầu Iran trở lại thị trường", quan chức này nói với các phóng viên. "Chúng tôi có dầu của Venezuela cũng cần quay trở lại thị trường".

Một quan chức thứ hai cho biết tất cả các lựa chọn cần được khám phá với các cổ phần, bao gồm cả những lựa chọn liên quan đến Iran và Venezuela.

Quan chức đầu tiên kêu gọi tăng sản lượng tạm thời từ các quốc gia sản xuất dầu và cho biết sẽ có một nỗ lực để cố gắng thuyết phục họ làm như vậy.

Pháp muốn có một cơ chế đã được lên kế hoạch để giới hạn giá dầu càng rộng càng tốt và không giới hạn ở sản lượng của Nga, điều mà quan chức này cho biết có thể thiếu hiệu quả do các động lực cung và cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto