Tăng sản lượng đối với OPEC+ không phải là vấn đề dễ dàng

10:00 | 23/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Không phải tất cả các nước sản xuất dầu trong khối OPEC+ đều có thể nhanh chóng tăng sản lượng dầu. Đây là một quá trình, là một chu kỳ dài.
Tăng sản lượng đối với OPEC+ không phải là vấn đề dễ dàng
Không phải tất cả các thành viên của OPEC+ đều có khả năng tăng nguồn cung nhanh chóng như hạn ngạch của họ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Hiện tại, các nước OPEC+ đang tăng khối lượng sản xuất, thậm chí nhiều hơn một chút so với mức họ đã đồng ý, nhưng không phải tất cả các thành viên của nhóm đều có thể làm được” - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại một sự kiện.

Nhóm OPEC+, trong đó Nga là đối tác quan trọng ngoài OPEC, vào đầu tháng này đã quyết định tiến hành tăng sản lượng dầu tổng thể của liên minh thêm 400.000 thùng/ngày, mức tối thiểu mà thị trường mong đợi.

Tuy nhiên, trong vài tháng nay, một số thành viên OPEC+ bao gồm Angola, Nigeria của OPEC và Azerbaijan không thuộc OPEC đã phải vật lộn để nâng sản lượng dầu của họ lên mức cao nhất có thể được cho phép theo thỏa thuận. Những khó khăn đến từ các vấn đề kỹ thuật, thiếu đầu tư và nỗ lực thăm dò thấp hơn trong những năm gần đây.

OPEC+ đã chứng kiến ​​sự tuân thủ tổng thể đối với việc cắt giảm sản lượng dầu tập thể ở mức 115% vào tháng 9. Tỷ lệ tuân thủ của tháng 9 đã giảm so với mức 116% vào tháng 8, nhưng vẫn cao hơn mức thị trường mong đợi, với một số thành viên của liên minh không tăng cường sản xuất theo hạn ngạch của họ.

Theo ước tính của Bloomberg, nếu tất cả các thành viên của liên minh OPEC+ đều duy trì mức trần sản xuất tương ứng vào tháng 9, sản lượng tổng thể của nhóm sẽ cao hơn 747.000 thùng/ngày so với mức ban đầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto