Tăng lượng xe, phục vụ người dân về quê ăn tết

16:23 | 17/01/2012

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  “Đến hẹn lại lên” cứ vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nhu cầu đi lại tăng đột biến. Trước thực trạng này, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã yêu cầu các doanh nghiệp thành viên tăng cường phương tiện vận tải để phục vụ một cách tối đa cho người dân về quê ăn Tết.

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, hiện nay hiệp hội có 1.200 hội viên nằm rải rác trên toàn quốc, trong đó có cả các doanh nghiệp tư nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp vận tải nói chung…

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán này, tại các bến xe như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm… lượng phương tiện vận tải đã tăng đột biến so với ngày thường.

Đảm bảo đủ phương tiện cho người dân về quê ăn tết.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, trước dịp Tết phía hiệp hội đã tổ chức gặp mặt tại tất cả các hiệp hội trên toàn quốc để phổ biến công tác vận tải phục vụ hành khách trong dịp tết. Hiệp hội Vận tải yêu cầu các đơn vị thành viên cần chuẩn bị tối đa phương tiện phục vụ hành khách trong thời gian Tết Nguyên đán. Ngoài ra mỗi thành viên phải đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động, chuẩn bị tốt đội ngũ lao động có đầy đủ lái xe dự phòng. Đặc biệt phải có chế độ chính sách động viên người lao động để họ yên tâm ăn tết vui vẻ.

Để đảm bảo an toàn, Hiệp hội Vận tải yêu cầu các thành viên tuyệt đối không được uống rượu bia khi tham gia giao thông. Quá trình lưu thông phải đảm bảo trật tự an toàn, không chở hàng dễ cháy nổ trên ô tô. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng tuyên truyền các nhà xe về công tác phòng ngừa cháy nổ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Những thiết bị chống cháy nổ như bình cứu hỏa để chữa cháy, dụng cụ búa để phá cửa kính phải luôn có trên xe theo quy định của nhà nước.

Ngoài ra, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải cũng đề nghị nếu nhu cầu hành khách đường sắt, hàng không tăng 8% thì sẽ đảm đương vận chuyển hành khách. Nhưng nếu nhu cầu vận tải tăng từ 9% trở lên thì phương tiện đường bộ phải đảm đương vận chuyển.

Điểm đáng lưu ý là vào dịp Tết Nguyên đán thường xuất hiện tiêu cực trong việc vận chuyển hàng hóa trái pháp luật. Hiệp hội Vận tải đã kiến nghị với cơ quan chức năng phối hợp ngăn ngừa giải quyết.

Cũng theo Hiệp hội Vận tải thì những đối tượng vi phạm chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ lẻ không có tên tuổi, xe tư nhân, gây bức xúc trong dân. Còn những doanh nghiệp có thương hiệu từ trước đến nay họ thực hiện rất tốt chủ trương đề ra. Họ rất sợ mất uy tín nên tuyệt đối không có chuyện chở hàng nhập lậu trên xe.

Thiên Minh