Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty

11:08 | 24/09/2022

7,405 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/9 tại Quảng Ninh, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã tổ chức “Hội nghị phối hợp triển khai công tác văn phòng giữa các cơ quan, đơn vị, Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban”.

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Hữu Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban; ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông; bà Nguyễn Anh Thư, Chuyên viên chính Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ làm công tác văn phòng, truyền thông, đối ngoại tại 19 Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Ủy ban.

Khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Hữu Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhấn mạnh Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá lại công tác phối hợp giữa Ủy ban, các đơn vị, trung tâm với Văn phòng, các Ban chức năng làm công tác truyền thông, đối ngoại thuộc các Tập đoàn, Tổng Công ty. Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cán bộ làm công tác văn phòng, truyền thông, đối ngoại - những hoạt động mang tính chất "xương sống" trong tổng thể hoạt động chung của các đơn vị.

Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Toàn cảnh Hội nghị

Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy mong muốn tại Hội nghị đại diện các Tập đoàn, Tổng Công ty sẽ tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm làm công tác văn phòng, truyền thông, đối ngoại tại đơn vị mình để từ đó nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện các công việc được tốt hơn, giúp cho sự phối hợp hoạt động giữa Ủy ban và các Tập đoàn, Tổng Công ty được thông suốt, hiệu quả.

Trong thời gian qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Văn phòng Ủy ban luôn cố gắng đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên được giao; đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Công tác văn thư đã bảo đảm đồng bộ với việc triển khai thực hiện trục liên thông văn bản điện tử của Chính phủ; đảm bảo việc xây dựng kế hoạch công tác tuần, tháng, quý, năm của Lãnh đạo Ủy ban; kịp thời thông báo kết luận của Lãnh đạo Ủy ban để các đơn vị triển khai được đầy đủ và hiệu quả.

Bước đầu thực hiện công tác hợp tác quốc tế, qua đó, mở ra cơ hội hợp tác giữa các tập đoàn, tổng công ty của Ủy ban với các nhà đầu tư nước ngoài. Bảo đảm điều kiện làm việc, trang thiết bị phục vụ công tác cho cán bộ công chức, viên chức của Ủy ban; thực hiện đầy đủ các quy định về công tác tài chính, kế toán.

Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đã triển khai đồng thời và đưa vào sử dụng cơ bản đạt yêu cầu của định hướng Chính phủ điện tử và nhu cầu trước mắt của Ủy ban một số hệ thống CNTT như: phần mềm Voffice, phần mềm Bộ chỉ số, hệ thống Internet, Cổng thông tin điện tử của Ủy ban. Trung tâm thông tin đã nỗ lực xây dựng Bộ chỉ số và phần mềm tổng hợp, phân tích phục vụ giám sát, đánh giá thực trạng doanh nghiệp và đang tiến hành thử nghiệm kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, hướng đến vận hành tự động hệ thống, xuyên suốt. Nền tảng công nghệ này sẽ là một trong những công cụ quan trọng để Ủy ban hiện đại hóa quản lý nhằm tăng cường tính minh bạch, kịp thời theo xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay, đã kết nối được 19/19 tập đoàn, tổng công ty.

Tại các tập đoàn, tổng công ty, trong 9 tháng đầu năm 2022, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Lãnh đạo doanh nghiệp, sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, Văn phòng các tập đoàn, tổng công ty cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó bao gồm nhiều nội dung phát sinh có tính chất bị động với các mảng công việc khác nhau, tập thể cán bộ, nhân viên Văn phòng luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều nỗ lực cố gắng, cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đã được giao trong năm 2022.

Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Bà Nguyễn Anh Thư, Chuyên viên chính Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ trình bày báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị tập trung nghe báo cáo và thảo luận về 2 chuyên đề, nội dung về công tác truyền thông và công tác văn thư lưu trữ. Các đại biểu tham dự đã nghe ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông trình bày báo cáo về chuyên đề "công tác quản lý truyền thông, xử lý khủng hoảng truyền thông và phát ngôn" và bà Nguyễn Anh Thư, Chuyên viên chính Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ là báo cáo viên của chuyên đề "Việc thực hiện Nghị định 30/CĐ-CP về công tác văn thư lưu trữ và công tác bảo vệ bí mật nhà nước".

Trao đổi tại Hội nghị, ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chia sẻ về công tác truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông tại Tập đoàn và các đơn vị. Nhằm tăng cường công tác truyền thông, Petrovietnam đã thành lập Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (Ban TT&VHDN) từ ngày 01/10/2018 trên cơ sở Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tập đoàn và quyết định của Tổng Giám đốc Tập đoàn. Từ khi thành lập, Ban TT&VHDN đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy và Lãnh đạo Tập đoàn về công tác truyền thông. Trong đó, Ban TT&VHDN đã chú trọng thực hiện truyền thông nội bộ, tăng cường truyền thông công chúng và truyền thông quốc tế.

Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh Tập đoàn gặp rất nhiều khó khăn những năm qua, công tác truyền thông nội bộ đã góp phần cổ vũ, động viên, ổn định tinh thần của người lao động dầu khí, giúp người lao động tin tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Petrovietnam thông qua truyền thông công chúng, những bài viết, những phóng sự, ký sự đã giúp công chúng nhìn nhận một cách đúng đắn, thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn, thách thức của ngành Dầu khí, từ đó có góc nhìn, đánh giá khách quan về các mặt hoạt động của Tập đoàn. Công tác truyền thông quốc tế cũng được Tập đoàn tích cực triển khai, xây dựng và tạo mối quan hệ tốt với các đối tác, bạn hàng quốc tế.

Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Các đại biểu dự Hội nghị trao đổi bên lề

Có thể nói thông qua nhiều mặt công tác từ quản trị, điều hành hoạt động SXKD cũng như công tác truyền thông, tái tạo văn hoá doanh nghiệp, hình ảnh của Petrovietnam đã thay đổi tích cực so với thời điểm khó khăn, mang lại tính ổn định, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng lên qua từng năm. Mới đây nhất, Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã vinh danh Petrovietnam là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Tập đoàn đã có những bước tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua tinh thần làm việc, tư tưởng của người lao động dầu khí đã được tăng lên, góp phần giúp Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ủy ban giao.

Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Ông Đỗ Hữu Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kết luận Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Tập đoàn, Tổng Công ty đã trao đổi, tham luận chia sẻ kinh nghiệm tại đơn vị mình về công tác văn phòng, truyền thông, đối ngoại.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy ghi nhận và đánh giá cao công tác văn phòng, truyền thông, đối ngoại của Ủy ban cùng sự phối hợp giữa Ủy ban và các tập đoàn, tổng công ty trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần giúp hoạt động của Ủy ban được đảm bảo hiệu quả. Đồng chí Đỗ Hữu Huy mong muốn trong thời gian tới, Văn phòng Ủy ban, các trung tâm, đơn vị thuộc Ủy ban sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ với Văn phòng, Ban chức năng thuộc 19 Tập đoàn, Tổng công ty để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công việc nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Giá trị thương hiệu Petrovietnam phản ánh chính xác hiệu quả công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệpGiá trị thương hiệu Petrovietnam phản ánh chính xác hiệu quả công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp
Petrovietnam tiếp tục duy trì vị trí trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022Petrovietnam tiếp tục duy trì vị trí trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022
[PetroTimesMedia] Petrovietnam tổ chức Hội nghị Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp lần thứ II - 2022[PetroTimesMedia] Petrovietnam tổ chức Hội nghị Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp lần thứ II - 2022
Truyền thông không chỉ đi trước mà còn đi cùng, đi sau trong mọi hoạt động của doanh nghiệpTruyền thông không chỉ đi trước mà còn đi cùng, đi sau trong mọi hoạt động của doanh nghiệp
Lan toả giá trị thương hiệu PetrovietnamLan toả giá trị thương hiệu Petrovietnam

H.A

DMCA.com Protection Status