Tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB là ai?

09:42 | 20/09/2012

3,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay sau khi thông qua đơn từ nhiệm của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và 2 Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ngân hàng ACB đã có quyết định số 5018/TCQĐ-HĐQT bầu bổ sung các chức danh trên.

 

Tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB Trần Hùng Huy.

Như Petrotimes đã đưa tin, chiều ngày 18/9, Hội đồng Quản trị Ngân hàng ACB đã họp và đi đến thống nhất chấp thuận việc từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ông Trần Xuân Giá, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang. Đồng thời, Hội đồng Quản trị Ngân hàng ACB cũng quyết định:

Bầu ông Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) – con trai của ông Trần Mộng Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB.

Theo những thông tin ban đầu mà Petrotimes nhận được thì ông Huy được giới tài chính – ngân hàng đánh giá rất cao, là con nhà “nòi” và kỳ vọng là sẽ “chèo lái” con thuyền ACB vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông Huy bắt đầu làm việc tại ACB với vai trò là Chuyên viên nghiên cứu thị trường vào năm 2002. Sau đó đến năm 2004, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc maketting và đến năm 2006 thì trở thành Thành viên Hội đồng Quản trị ACB. Đến năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc của ACB.

Đánh giá về tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, ông Nguyễn Thanh Toại – Phó Tổng Giám đốc ACB, đồng thời là người phát ngôn của ngân hàng này cho biết: “Ông Huy còn trẻ nhưng là “con dòng cháu giống”. Gia đình sở hữu một số lượng cổ phiếu rất cao trong ngân hàng”.

Theo tìm hiểu của Petrotimes thì, ông Huy đã có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại ĐH Chapman, Mỹ năm 2002; bằng Tiến sĩ kinh tế tại ĐH Golden Gate, Mỹ năm 2011. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Huy đang nắm giữ 28,7 triệu đơn vị cổ phần tại ACB. Ngoài ra, bố ông Huy là Trần Mộng Hùng sở hữu 16,5 triệu đơn vị, mẹ ông Huy là bà Đặng Thu Thuỷ nắm giữ 4,4 triệu đơn vị, chị ông là Trần Đặng Thu Thảo nắm giữ 8,8 triệu đơn vị và ông Trần Minh Hoàn, em trai ông Huy cũng nắm giữ gần 9,6 triệu đơn vị cổ phiếu.

Như vậy, tổng số cổ phiếu của Ngân hàng ACB mà gia đình ông Huy đang nắm giữ lên tới 68 triệu cổ phiếu, tương đương 5,3 vốn điều lệ của ngân hàng này và nếu tính theo giá trị cổ phiếu ngày 19,9 thì trị giá cổ phiếu mà gia đình tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB là 1.081,2 tỉ đồng.

Cùng với quyết định bầu ông Trần Hùng Huy giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hội đồng Quản trị ACB cũng quyết định bầu các ông Lương Văn Tự và ông Julian Fong Loong Choon làm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Ông Lương Văn Tự nguyên là Thứ trưởng Bộ Thương mại từ năm 1998 – 2007. Ông được biết đến nhiều nhất với vai trò là Trưởng đoàn đàm phán kinh tế thương mại của Chính phủ kiêm Trưởng đoàn đàm phán Việt Nam gia nhập WTO. Ông trở thành Thành viên HĐQT ACB và Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý quỹ ACB từ năm 2009.

Còn ông Julian Fong Loong Choon là người đại diện cho Ngân hàng Standard Chartered (SCB), cổ đông nước ngoài của ACB.

Nhóm Phóng viên