Tân binh Raphinha tỏa sáng giúp Barcelona hạ gục Real Madrid

14:45 | 24/07/2022

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng duy nhất của Raphinha đã giúp Barcelona đánh bại Real Madrid 1-0 trong trận đấu giao hữu trước mùa giải mới tại Las Vegas (Mỹ).

Trong trận "Siêu kinh điển" tại nước Mỹ, Barcelona là đội cầm được khá nhiều bóng, trong khi Real Madrid gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Tuy nhiên, Real Madrid mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Tân binh Raphinha tỏa sáng giúp Barcelona hạ gục Real Madrid - 1
Raphinha ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Barcelona (Ảnh: AP).

Phút 17, tiền vệ Valverde đã khiến bầu không khí trận đấu trở nên sôi động hơn khi bất ngờ tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột dọc khung thành Barcelona.

Một phút sau, tận dụng sai lầm của Camavinga, tân binh 50 triệu euro của Barcelona, Lewandowski đã căng ngang từ cánh trái vào trung lộ cho Fati. Đáng tiếc là cú dứt điểm chân trái của Fati lại đưa bóng đi chệch cột dọc Real Madrid trong gang tấc.

Đến phút 27, Barcelona hiện thực hóa được sự áp đảo bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong tư thế không bị ai kèm, một tân binh khác là Raphinha tung cú đá đẳng cấp từ ngoài vòng cấm bằng chân trái đưa bóng găm vào góc cao mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Tân binh Raphinha tỏa sáng giúp Barcelona hạ gục Real Madrid - 2
Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt (Ảnh: AP).

Barcelona suýt nữa thì gia tăng được cách biệt ở phút 32. Đón đường căng ngang từ cánh trái, Lewandowski có pha đệm lòng rất nhanh nhưng bóng lại đập vào chân một cầu thủ Real Madrid đi hết đường biên ngang.

Sang hiệp 2, Real Madrid có hàng loạt sự thay đổi nhân sự. Với sự xuất hiện của bộ ba Kroos, Modric và Casemiro ở khu vực giữa sân, Real Madrid đã tạo ra được thế trận cân bằng hơn.

Cơ hội tốt nhất đến với Real Madrid ở phút 59 sau pha lên bóng cực kỳ nhịp nhàng. Tuy nhiên, Asensio trong tư thế thoải mái lại đệm bóng đi chệch khung thành Barcelona sau đường căng ngang từ cánh phải.

Tân binh Raphinha tỏa sáng giúp Barcelona hạ gục Real Madrid - 3
Lewandowski để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đối đầu với Real Madrid (Ảnh: AP).

Barcelona phòng ngự chắc chắn và phản công sắc nét khiến cho khung thành Real Madrid chao đảo khi có dịp tổ chức tấn công. Nếu thủ môn Courtois không xuất sắc cản phá những cú đá có chất lượng tốt của Kessie, Dembele thì Real Madrid đã thua bàn thứ hai.

Barcelona hài lòng khi giành chiến thắng 1-0 trong cuộc so tài đỉnh cao với Real Madrid. Quan trọng hơn, các tân binh như Lewandowski, Dest, Christensen và đặc biệt là Rafinha đều đã ít nhiều thể hiện được giá trị trong mắt HLV Xavi Hernandez.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen (Pena 62'), Christensen (De Jong 46'), Alba (Balde 46'), Araujo, Eric (Pique 62'), Gavi (Kessie 46'), Sergio (Nico 62'), Pedri (Roberto 62'), Fati (Dembele 46'), Raphinha (Depay 62'), Lewandowski ( Aubameyang 46')

Real Madrid: Courtois, Militao (Jesus Vallejo 62'), Ruediger (Mendy 46'), Alaba (Nacho Fernandez 46'), Valverde (Modric 46'), Camavinga (Casemiro 46'), Hazard (Asensio 46'), Lucas (Alvaro Odriozola 71'), Tchouameni, Vinicius (Mariano Diaz 70'), Rodrygo (Dani Ceballos 70')

Theo Dân trí