Tâm điểm vòng đấu 32: Derby della Madonnina

10:38 | 15/04/2017

682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu derby thành Milan (Derby della Madonnina) có số lượng khán giả xem truyền hình kỷ lục, mỗi đội sẽ nhận được 4 triệu Euro.

Derby thành Milan đạt kỷ lục về số người xem truyền hình

tam diem vong dau 32 derby della madonnina

Các thống kê cho thấy sẽ có khoảng 862 triệu người xem trận đấu bắt đầu vào buổi trưa (12h30 giờ Ý, 17h30 giờ Hà Nội), một kỷ lục chưa từng có tại Serie A. Nguyên nhân chính được cho là giờ thi đấu của trận derby phù hợp với người xem ở châu Á, đặc biệt là khi Milan vừa được chuyển giao cho liên minh đại gia của Trung Quốc do Yonghong Li đứng đầu, còn Inter đang thuộc sở hữu của tập đoàn Suning (Trung Quốc).

Theo tờ Gazzetta dello Sport, hai đội sẽ nhận được 4 triệu Euro từ trận đấu, vượt qua mức kỷ lục 3,9 triệu Euro mỗi đội của trận Inter - Juventus tháng 9/2016. Cả hai trận nêu trên đều được bán hết vé, tuy nhiên trận derby thành Milan tăng hơn vì không có hàng ghế trống phân cách cổ động viên giữa hai đội như trận Inter gặp Juventus.

tam diem vong dau 32 derby della madonnina
Không có hàng ghế trống phân cách cổ động viên trong trận derby thành Milan

HLV Pioli: “Derby là điều tốt”

HLV Stefano Pioli tin rằng gặp Milan tại thời điểm này là điều tốt cho Inter.

Sau 3 trận đấu mà không có chiến thắng, đội bóng sọc xanh đen có nguy cơ không được tham dự Cúp châu Âu mùa giải tới, nhưng HLV Pioli tin rằng trận derby thúc đẩy các cầu thủ của mình, và đó là điều tốt cho Inter tại thời điểm này.

tam diem vong dau 32 derby della madonnina
HLV Stefano Pioli tin rằng gặp Milan tại thời điểm này là điều tốt cho Inter

“Tôi cảm thấy thất vọng với kết quả vòng đấu trước (thua 2-1) trên sân của Crotone, chúng tôi cần tập trung và lấy lại niềm tin ngay lập tức. Nếu thắng lợi trong trận derby thành Milan, giá trị đem lại sẽ tăng lên gấp đôi. Trong trận đấu thua vừa qua, chúng tôi không còn là chính mình như hai tháng trước đây, khi mà các cầu thủ ra sân với tinh thần đầy quả cảm.

Vì rất nhiều lý do, chúng tôi thiếu điều này trong các trận gần đây, khiến kết quả thật tệ hại. Vì vậy các cầu thủ cần lấy lại tinh thần chiến đấu và thể hiện sự nhiệt huyết của bản thân.

Giờ chúng ta hãy nói về trận đấu này chứ không nhắc lại quá khứ (trận thắng 1-0 ở lượt đi), chúng tôi sẽ có một kết quả tốt trước Milan và tương lai tốt đẹp sẽ lại đến với chúng tôi”, HLV Pioli cho biết.

HLV Montella: “Trận đấu giàu cảm xúc”

HLV Vincenzo Montella của Milan rất mong đợi trận đấu vì "các trận derby luôn giàu cảm xúc”.

Nếu thắng trong trận lượt về của derby thành Milan, thì Milan sẽ có 5 điểm hơn chính đối thủ đang cạnh tranh với mình tham dự Cúp châu Âu mùa giải sau.

“Chúng ta sẽ phải đụng độ với đội bóng mạnh với rất nhiều cầu thủ giỏi”, HLV Montella cảnh báo các cầu thủ của mình tại cuộc họp báo trước trận đấu.

tam diem vong dau 32 derby della madonnina
HLV Vincenzo Montella của Milan trả lời họp báo trước trận đấu

“Trận đấu sẽ diễn ra với rất nhiều cảm xúc, chúng ta không thể kiểm soát nó, và chúng ta cần chơi thoải mái nhất thì nó sẽ đến tự nhiên nhất, điều đó sẽ giúp có chiến thắng trước Inter và tạo khoảng cách xa hơn với họ. Trận đấu này cũng sẽ như trận lượt đi, chất lượng và áp lực sẽ ở mức rất cao. Trận đấu lượt đi đã dạy cho chúng tôi bài học cần phải tập trung đến khi trọng tài thổi còi kết thúc chứ không phải là phút thứ 90, xin chúc mừng Inter đã có được điều này (trận lượt đi Milan đã để Inter gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ của trận đấu).

Suất tham dự Europa League? Nếu giành thắng lợi sẽ làm tăng tỷ lệ của khả năng này hơn, mặc dù nó cũng chưa đảm bảo điều kiện chắc chắn cho chúng tôi, nhưng sẽ giúp đội bóng có vị trí tốt trên bảng xếp hạng.

Thật thích thú khi nghĩ đến trận đấu, nó sẽ được gần một tỷ người trên thế giới theo dõi. Tôi hy vọng sẽ có kết quả tốt mang lại may mắn cho các cổ đông mới của Milan, và các cổ động viên sẽ ủng hộ cho bộ máy quản lý mới này. Sự ủng hộ của các cổ động viên luôn là sự khích lệ cho chúng tôi, và tôi tin chắc điều này vẫn sẽ như vậy tại trận derby”, HLV Montella chia sẻ.

Trọng tài Orsato bắt chính

Hội đồng trọng tài Ý đã thông báo trọng tài Daniele Orsato sẽ bắt chính trong trận derby thành Milan giữa Inter Milan với AC Milan.

tam diem vong dau 32 derby della madonnina
Trọng tài Daniele Orsato sẽ cầm còi trận derby Milan

Trận đấu được đổi lịch sớm lên thành 17h30 (giờ Hà Nội) thứ Bảy, ngày 15/4/2017, cũng như các trận đấu khác tại vòng đấu 32 để cho các cầu thủ có thể đón lễ Phục sinh vào Chủ nhật.

Danh sách trọng tài bắt các trận đấu khác tại vòng đấu 32 gồm có:

* Trận Cagliari - Chievo: trọng tài Gianluca Manganello

* Trận Fiorentina - Empoli: trọng tài Paolo Mazzoleni

* Trận Genoa - Lazio: trọng tài Fabio Maresca

* Trận Napoli - Udinese: trọng tài Davide Massa

* Trận Palermo - Bologna: trọng tài Luca Banti

* Trận Pescara - Juventus: trọng tài Marco Di Bello

* Trận Roma - Atalanta: trọng tài Piero Giacomelli

* Trận Sassuolo - Sampdoria: trọng tài Luca Pairteoo

* Trận Torino - Crotone: trọng tài Daniele Doveri

Thống kê trước trận đấu

Hai đội đã gặp nhau 191 lần ở mọi giải đấu, trong đó Inter thắng 68 trận ghi được 253 bàn thắng, còn Milan thắng 64 trận ghi được 254 bàn thắng.

tam diem vong dau 32 derby della madonnina

Nếu tính đối đầu tại Serie A, thì Inter thắng 64 trận ghi được 240 bàn thắng, còn Milan thắng 55 trận ghi được 225 bàn thắng, hai đội hòa nhau trong 54 trận còn lại.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất, ngoại trừ 1 trận hòa, còn lại số trận thắng chia đều cho cả hai đội.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất tại Serie A, mỗi đội chỉ có 1 trận thắng, còn lại là các trận hòa.

Tại trận đấu ở mùa giải trước, Inter đã vượt qua Milan với tỉ số 1-0.

Với vai trò là “đội khách” thì Milan chưa từng giành chiến thắng từ tháng 11/2010 đến nay, họ hòa 2 trận và để thua 3 trận.

Trong 10 lần đối đầu, HLV Pioli đang có 5 trận thắng, còn HLV Montella chỉ có 3 trận thắng.

Lần đầu tiên, Derby của Milan sẽ tổ chức sớm (12h30 giờ Ý).

Milan sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời các ông chủ mới, sau kỷ nguyên 31 năm của cựu chủ tịch Silvio Berlusconi.

AC Milan đều ghi bàn trong 9 trận đấu gần đây tại Serie A, lần cuối cùng họ có chuỗi 10 trận ghi bàn liên tiếp là vào tháng 10/2013.

Inter và AC Milan đều đang nằm trong nhóm Top 5 các CLB để thủng lưới ít nhất tại Serie A.

Inter đã để thủng lưới 11 bàn thắng trong 6 trận đấu gần đây, trong khi họ chỉ để thua 3 bàn trong 10 trận trước đó.

Mauro Icardi đã không ghi bàn trong 3 trận gần đây nhất của anh, chuỗi tịt ngòi lâu nhất của cầu thủ này kể từ tháng 10/2016. Icardi đã ghi 15 bàn thắng trong tổng số 20 bàn thắng ở Serie A trên sân nhà, chỉ kém duy nhất Edin Dzeko của Roma (16 bàn). Tuy nhiên đội trưởng Inter lại chưa bao giờ ghi bàn vào lưới AC Milan.

Suso là cầu thủ duy nhất ghi được 2 bàn thắng vào lưới Inter tại Serie A mùa giải này.

AC Milan là đội bóng có danh sách đăng ký mùa giải này với độ tuổi trung bình trẻ nhất mùa này (25 tuổi 249 ngày) trong khi Inter là độ tuổi già nhất (27 tuổi 309 ngày).

Đội hình thi đấu dự kiến

tam diem vong dau 32 derby della madonnina

Billy Trung