Tài xế Việt đua nhau leo đá, lội nước tại Hà Nội
Điểm mới tại VOC 2018 với hạng thi đấu Mở rộng (nguyên là hạng Chuyên nghiệp), bài thi số 10 dàn riêng cho những mẫu xe cắt gọt (xe độ). Bài thi thu hút sự chú ý của khán giả bởi độ khó, đường hẹp, rãnh sâu rộng, bùn lầy, mô đất cao và đặc biệt là 8 khối bê tông lớn xếp thành hai chướng ngại vật.
Ngoài bài thi số 10 hạng mở rộng, VOC 2018 còn 9 bài thi khác, chia thành 3 hạng đấu gồm bán tải Việt Nam, cơ bản và nâng cao. Giải đua ôtô địa hình Việt Nam năm nay có đến 80 đội tham dự với tổng cộng 160 vận động viên. Trong đó có hai đội đến từ Lào, một đội anh em ruột người Ukraina, còn lại là các đội đến từ nhiều câu lạc bộ ôtô tại Việt Nam.
VOC 2018 chia thành hai ngày thi từ 29/9 đến 30/9. Ngày đầu tiên, các tay đua tranh tài ở các đường thi gồm bài 1 (Tốc độ), bài 3 (Chạy nghiêng, dốc trơn), bài 5 (Góc tới, góc thoát), bài 7 (Suối cạn) và bài 10 (Leo đá). Trong đó, các vận động viên đánh giá bài số 7, 10 là khó khăn nhất.
Một đội thi đang cố gắng vượt tường đá ở bài thi số 10. Ảnh: Lương Dũng. |
VOC 2018 - giải đua ôtô địa hình Việt Nam lần thứ 8 diễn ra tại Làng Văn hòa - Du lịch các dân tộc Việt (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Theo VnExpress.net
Đua ôtô địa hình – niềm đam mê "ngoại nhập” “Thà anh cứ đi bia ôm cho giống người bình thường” câu phát biểu trên của vợ một người đam mê xe ôtô địa hình đã trở thành một trong những câu nói ấn tượng nhất của “giới chuyên Offroad”. Những người đã “trót phải lòng” xe ôtô địa hình thì hầu như đều dành hết thời gian và tâm sức tìm cách chinh phục những đoạn đường khó khăn, gian khổ nhất. Sản phẩm của họ là những chiếc “chiến xa” được “độ” lại không giống ai khiến họ trở nên lạ lùng, kỳ quặc trong mắt rất nhiều người. |
-
Tin tức kinh tế ngày 24/4: Thêm 2 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi
-
Xuất khẩu Trung Quốc sang Nga giảm mạnh do Mỹ áp lệnh trừng phạt
-
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
-
Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng" ở Hà Nội nhưng thất thu
-
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024