Tài xế taxi đột nhập nhà hành khách chôm đồ

06:48 | 10/08/2013

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc lái taxi chở khách đi dạo, tình cờ nghe được khách sẽ vắng nhà, gã tài xế đã đột nhập vào nhà hành khách lấy cắp tài sản, tháo cả camera chống trộm...

Theo kết quả điều tra, Đỗ Tấn Đạt (SN 1981, ngụ tại Bình Chánh, TP.HCM) là tài xế của một hãng taxi ở TP HCM, chiều 27/8/2012, được tổng đài thông báo có khách, Đạt lái xe taxi đến nhà anh Nguyễn Thành Sơn (ngụ phường Tân Quý, quận Tân Phú) chở con gái và cháu của anh Sơn đi dạo công viên.

Trên đường đi, Đạt tình cờ nghe con gái anh Sơn nói chuyện với người trong gia đình là sáng mai cả nhà sẽ ra sân bay. Đạt nảy sinh lòng tham nên khi cả nhà anh Sơn đi tiễn con gái, Đạt đã lẻn vào nhà để cướp tài sản.

Đến rạng sáng ngày hôm sau, anh Sơn gọi taxi để đưa cả nhà ra sân bay. Trước đó, Đạt đã cố tình đậu sẵn taxi trước cửa nhà, nghĩ là hãng taxi điều xe đến, nên anh Sơn chẳng nghi ngờ gì và cả nhà cùng lên xe ra sân bay.

Đến nơi, anh Sơn đề nghị tài xế đậu xe chờ cả nhà cùng đi tiễn con gái xong thì chở về nhưng Đạt không đồng ý và viện lý do đi chở khách gấp.

Ngay sau đó, Đạt lái xe quay trở lại nhà anh Sơn dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa chính đột nhập vào nhà.

Đạt lục soát, lấy trộm một ĐTDĐ hiệu iPhone 3G, 1 máy tính bảng, 4 sợi dây trang sức, 4 giỏ xách và 6 ví cầm tay. Ngoài ra, Đạt gỡ luôn máy camera chống trộm ở nhà anh Sơn và tháo gỡ 1 CPU để thủ tiêu chứng cứ trước khi tẩu thoát.

Đạt chạy đến đường Lê Thị Hồng Gấm (Q.1) bán số tài sản vừa trộm được với giá gần 11 triệu đồng. Tuy nhiên, Đạt không ngờ căn nhà bên cạnh có kết nối hệ thống camera chống trộm với nhà anh Sơn. Sau khi xảy ra vụ trộm, anh Sơn đã trình báo công an kèm băng hình camera đã quay lại được.

Ngày hôm sau, biết hành vi của mình bị bại lộ, Đạt đã đến cơ quan công an tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trước đó, Đạt bị tòa sơ thẩm xử phạt 1 năm tù về “tội trộm cắp tài sản”. Với lý do, bị cáo là lao động chính trong gia đình, nuôi con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn nên Đạt đã làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa, Đạt khai nhận, bị cáo làm tài xế taxi đã được 7 năm, đồng lương hạn hẹp không đủ trang trải cho gia đình nên Đạt mới nảy sinh ý định đi trộm tài sản. Riêng chiếc kìm cộng lực có được là do trước đó, Đạt chở một hành khách làm thợ công trình để quên trên xe.

Xét thấy, bị cáo đã thành thật khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện ra tự thú và đã khắc phục bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng, phía bị hại cũng đã làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Ngày 8/8, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt bị cáo Đỗ Tấn Đạt 1 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội “trộm cắp tài sản”.

Hà Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc