Tại sao nhiều người ghét giới siêu giàu nhưng vẫn yêu Elon Musk và Bill Gates?

10:15 | 23/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bạn có thể ngưỡng mộ trí lực làm việc của Bill Gates hay thái độ và ý tưởng của Elon Musk, nhưng cũng cảm thấy mâu thuẫn về sự bất bình đẳng giàu nghèo.
Tại sao nhiều người ghét giới siêu giàu nhưng vẫn yêu Elon Musk và Bill Gates?
Mọi người có xu hướng ngưỡng mộ các tỷ phú cá nhân, và không thích tầng lớp kinh tế xã hội của những người cực kỳ giàu có. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giờ đây, các nhà tâm lý học và chuyên gia tiếp thị có thể giải thích sự không kết nối đó. Đại học Bang Ohio và Đại học Cornell đã công bố nghiên cứu mới hôm 18/10 cho thấy: Lý do tại sao mọi người có xu hướng ngưỡng mộ các tỷ phú cá nhân, nhưng lại không thích tầng lớp kinh tế xã hội của những người cực kỳ giàu có.

Nghiên cứu bao gồm 2.800 người tham gia qua 8 thí nghiệm khác nhau, cho thấy mọi người thường tin rằng các cá nhân trở nên giàu có vì họ thông minh, tài năng, chăm chỉ và xứng đáng với sự giàu có của họ.

Nhưng khi nói đến các nhóm cá nhân giàu có như giám đốc điều hành C-suite hoặc 1% những người làm công ăn lương hàng đầu ở Mỹ, hầu hết mọi người đều có cái nhìn hoài nghi hơn.

Một nhóm cho rằng lương của tất cả các CEO đã tăng, trong khi nhiều người trong nhóm thứ hai nói rằng các CEO xứng đáng kiếm được nhiều tiền hơn những nhân viên bình thường.

Nghiên cứu cho biết thêm: Mọi người có xu hướng ủng hộ thuế tài sản đối với giới siêu giàu khi họ nghĩ về một nhóm tỷ phú so với một cá nhân, điều đó đặc biệt quan trọng trong đại dịch Covid-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto