Tại sao họ chối bỏ tình yêu?

10:20 | 07/01/2019

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tháng đầu năm 2019, bạn đọc sẽ được thưởng thức một cuốn sách sâu sắc, chân thực và đầy tính nhân văn… phong phú như chính cuộc sống này.  

Những độc giả yêu mến Bernhard Schlink, tác giả tiểu thuyết “Người đọc”, sẽ một lần nữa được thưởng thức văn phong độc đáo và ấn tượng của ông qua tập truyện ngắn “Những cuộc chạy trốn tình yêu”. Ngay khi vừa xuất bản năm 2000, “Những cuộc chạy trốn tình yêu” đã lọt vào danh sách Bestseller của năm của tạp chí uy tín Der Spiegel, xếp thứ 5 ở hạng mục Sách Văn học và sau đó nhanh chóng trở thành bestseller ở tầm quốc tế. Năm 2008, truyện ngắn “Người khác” trong tập truyện ngắn này được đạo diễn Anh Sr.Richard Eyre dựng phim, với các diễn viên tên tuổi Liam Nelson, Antonio Banderas và Laura Lindley trong vai chính.

tai sao ho choi bo tinh yeu
Tại sao họ chối bỏ tình yêu?

“Những cuộc chạy trốn tình yêu” là tập truyện ngắn về những người đàn ông Đức ở những độ tuổi khác nhau, có học thức và sự nghiệp thành công. Ở một thời khắc của cuộc đời họ đã chối bỏ tình yêu. Đó là cậu bé đã lớn lên cùng bức tranh cô bé mặc chiếc đầm màu huyết dụ; anh chàng từ Tây Berlin kết bạn với cặp vợ chồng sống bên Đông; một người đàn ông thành đạt với ba phụ nữ; hay một anh chàng có cuộc hôn nhân không sóng gió…

Không có sự hoa mỹ trong những câu chuyện tình yêu này. Bởi Schlink, tác giả của tiểu thuyết “Người đọc”, vẫn chọn văn phong trau chuốt và chính xác, khô lạnh mà giàu hình ảnh, đa tầng đa nghĩa, đủ lãng mạn và hài hước. Dường như ông giữ khoảng cách, né tránh mọi thủ pháp nghệ thuật, không cố khơi dậy cảm xúc, không thử phân tích diễn biến sắc thái tâm lý, điềm nhiên nối kết các câu chuyện đời riêng lẻ thành một tổng thể chân thực, sống động về những đại diện của thế hệ gánh trên vai sức nặng lịch sử đương đại Đức.

Bernhard Schlink sinh năm 1944 ở Đức, là giáo sư Luật và thẩm phán Tòa án hiến pháp cấp bang. Ông đã viết gần 20 tác phẩm và được trao nhiều giải thưởng văn học trong và ngoài nước Đức. Trong đó, nổi tiếng nhất là tiểu thuyết “Người đọc” (1995) với các giải thưởng: giải Prix Laure Bataillon cho văn học dịch của Pháp, giải Grinzane Cavour của Ý…

Đặng Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.