Tai nghe chống ồn không dây sử dụng năng lượng mặt trời

10:20 | 19/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo trang web của Urbanista tuyên bố, tai nghe này có thể mang lại "thời gian sử dụng không giới hạn", nhưng lượng điện cụ thể tạo ra khi sạc bằng năng lượng mặt trời sẽ không giống nhau. Công ty cho biết khi tai nghe tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 1 giờ, lượng điện tạo ra đủ cho người sử dụng dùng trong 3 giờ.
Khám phá chiếc xe nhỏ nhất thế giới, chỉ bằng 1 hạt gạoKhám phá chiếc xe nhỏ nhất thế giới, chỉ bằng 1 hạt gạo
Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đạiĐiểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại

Mới đây, Urbanista đã trình làng tai nghe chống ồn không dây mới có tên gọi "Los Angeles". Nó tích hợp một bảng điều khiển năng lượng mặt trời trên phần vòng đeo để có thể lấy điện từ cả ánh sáng trong nhà và ngoài trời. Mặc dù pin 750mAh tích hợp của nó vẫn được sạc theo cách truyền thống qua USB-C và cung cấp thời lượng pin lên đến 50 giờ, nhưng điểm hấp dẫn thực sự của những chiếc tai nghe này là nó có thể sạc bằng năng lượng mặt trời. Những chiếc tai nghe đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào đầu mùa hè năm nay và có giá 169 bảng Anh (tương đương 232 USD).

Tai nghe chống ồn không dây sử dụng năng lượng mặt trời
Tai nghe chống ồn không dây sử dụng năng lượng mặt trời. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo trang web của Urbanista tuyên bố, tai nghe này có thể mang lại "thời gian phát không giới hạn", nhưng lượng điện cụ thể có thể tạo ra khi sạc bằng năng lượng mặt trời sẽ không giống nhau. Công ty cho biết khi tai nghe tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 1 giờ, lượng điện tạo ra đủ cho người sử dụng dùng trong 3 giờ. Tuy nhiên vào những ngày nhiều mây, lượng điện sẽ giảm xuống chỉ dùng được trong 2 giờ. Trong trường hợp xấu nhất, chẳng hạn như trong một chuyến bay đường dài, khoảng 8 giờ sạc bằng ánh sáng tự nhiên mới có thể được 1 giờ sử dụng.

Ngoại trừ năng lượng mặt trời, tai nghe "Los Angeles" của Urbanista cũng có tính năng tương tự như dòng "Miami" hiện có của hãng. Tất cả chúng đều có micrô tích hợp có thể sử dụng với trợ lý giọng nói như Siri hoặc Google Assistant, bên cạnh đó là tính năng phát hiện trên tai, chế độ âm thanh xung quanh, Bluetooth 5.0 và các tính năng khác đều cần thiết cho các tai nghe chính thống.

Tai nghe chống ồn không dây sử dụng năng lượng mặt trời
Tai nghe chống ồn không dây sử dụng năng lượng mặt trời. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, JBL đã từng công bố một bộ tai nghe năng lượng mặt trời tương tự vào đầu tháng 12/2019 và sau đó huy động vốn từ cộng đồng trên IndieGoGo. Tuy nhiên, chiếc tai nghe mang tên Reflect Eternal này vẫn chưa được đưa vào danh sách sản xuất vì một số lý do. Vào tháng 12/2020, công ty đã đăng một bản cập nhật trên trang dự án cho biết rằng do dịch bệnh, tai nghe Reflect Eternal đang phải đối mặt với "sự chậm trễ lớn" và sẽ hoàn lại tiền cho những người ủng hộ.

Cả tai nghe JBL và Urbanista đều dựa trên công nghệ sạc năng lượng mặt trời Powerfoyle do công ty có tên Exeger phát triển. "JBL đã hơi kém may mắn khi bị Covid-19 tấn công, vì vậy Urbanista đã trở thành người đi tiên phong", Giám đốc điều hành Exeger - Giovanni Fili nói với Wired.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

vietinbank
ajinomoto