Tai nạn tàu thảm khốc ở Tây Ban Nha, ít nhất 60 người chết

10:30 | 25/07/2013

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một đoàn tàu chở khoảng 220 người đã bị trật bánh ở tây bắc Tây Ban Nha hôm qua, làm ít nhất 60 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là tai nạn tàu nghiêm trọng nhất tại Tây Ban Nha trong nhiều thập niên qua.

 

Hiện trường vụ tàu trật bánh tại Santiago de Compostela.

Tất cả 13 toa của một đoàn tàu, đang di chuyển từ Madrid đi Ferrol, đã bị trật đường ray gần thành phố Santiago de Compostela.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h42 giờ địa phương tại một khúc cua nằm cách Santiago khoảng 3km.

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy các thi thể nằm rải rác gần những toa tàu bị trật bánh và các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong đống đổ nát.

Hàng chục nhân viên cứu hộ được nhìn thấy đang vây quanh các toa tàu đổ nát. Các hành khách bị thương nằm trên đất và được điều trị ngay tại hiện trường. Vài thi thể nằm gần đường ray.

Các nhà phân tích cho hay đây là tai nạn tàu nghiêm trọng nhất tại Tây Ban Nha trong 40 năm qua.

Lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Alberto Nunez Feijoo, đã xác nhận số người thiệt mạng nhưng cho biết với đài phát thanh Cadena Ser rằng còn quá sớm để biết được nguyên nhân của vụ tai nạn.

"Các thi thể nằm trên đường ray. Đó là một cảnh tượng kinh hãi", ông Feijoo nói.

Các toa tàu nằm ngổn ngang tại hiện trường.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã triệu tập một cuộc họp bộ trưởng khẩn cấp vào đêm qua và dự kiến sẽ thị sát hiện trường vụ tai nạn vào hôm nay.

"Tôi muốn bày tỏ sự cảm thông và tinh thần đoàn kết với các nạn nhân của tai nạn tàu kinh hoàng này tại Santiago", ông Rajoy viết trên trang Twitter cá nhân.

Giới chức địa phương đã kêu gọi người dân hiến máu cho các bệnh viện trong khu vực để trợ giúp những người bị thương.

Khoảng 320 thành viên của lực lượng cảnh sát quốc gia đã được triển khai để ứng phó với vụ tai nạn.

Một nhân chứng, Ricardo Montesco, đã miêu tả cảnh các toa tàu chồng đống lên nhau sau khi tàu đi vào một đoạn đường vòng.

"Rất nhiều người đã chèn ở phía dưới. Chúng tôi đã cố gắng để chui ra khỏi toa tàu và nhận ra rằng đoàn tàu đang cháy. Tôi ở toa số 2 và có một đám cháy. Tôi đã nhìn thấy các thi thể", Montesco nói.

Hôm nay là một ngày nghỉ trong khu vực và nhiều người đã lên kế hoạch tiệc tùng. Tuy nhiên, các kế hoạch này giờ đây đã bị hủy.

Người dân tại khu vực xảy ra tai nạn đã bị sốc. "Đây là một khu vực nhỏ bé và chưa có điều nghiêm trọng hay thảm khốc xảy ra trước đó", phóng viên địa phương Francisco Camino cho biết.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch vui chơi thì giờ đây vụ tai nạn biến thành một trong những thảm kịch tàu hỏa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua", Camino nói.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót và giải cứu các hành khác bị mắc kẹt.

Công ty tàu hỏa Renfe cho hay con tàu chở ít nhất 218 hành khách khi gặp nạn, và bị trật bánh tại một chỗ rẽ nằm cách nhà ga Santiago de Compostela khoảng 3km.

Tàu đang thực hiện một lộ trình nhanh giữa Madrid và thành phố đóng tàu Ferrol ở bờ biển Galician.

(Theo Dân trí)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc