Tại “chân dài” hay tại cái váy?!

20:27 | 11/11/2013

12,365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ án phạt vài triệu đồng đã không thể ngăn nổi trào lưu cởi đồ khoe thân hay cố tình “lộ hàng”, hớ hênh của các cô nàng ca sĩ, người mẫu xứ ta.

Từ trước cho đến nay đã có khá nhiều trường hợp các “chân dài” phải lãnh án phạt vì chuyện ăn mặc của mình. Người thì hở hang, phản cảm, người thì “vô tình” để lộ các phần nhạy cảm của cơ thể ngay trên sân khấu sau những màn múa may quay cuồng với những tư thế đầy khêu khích. Khi bị dư luận chỉ trích, hay bị các nhà quản lý tuýt còi, các nàng thanh minh rằng “sự cố ngoài ý muốn”, là “trang phục phản chủ”… và rất nhiều lý do khác.

Đương nhiên sẽ chẳng có người đẹp nào dại dột để tự nhận mình muốn khoe thân chốn công cộng cả. Nhưng chỉ cần nhìn qua những bộ trang phục “không thể ngắn, mong manh hơn” mà các nàng chọn và những tư thế quái đản khi biểu diễn thì cũng đủ hiểu là việc “lộ” chính là chuyện mà các người đẹp này muốn. Bởi không cô nào ngây thơ và vô tư đến độ không thể biết điều dĩ nhiên đó!

Thái Hà vẫn cứ vô tư 'hở" sau lần bị phạt này

Khi “vô tình” phản cảm trên sân khấu một chương trình nào đó, các chân dài lập tức trở thành tâm điểm của dư luận. Những hình ảnh “mát mẻ” đó lan truyền một cách chóng mặt nhờ vào sự “nhanh nhạy” của các trang báo mạng. Họ không những chỉ đăng ảnh phản cảm mà thậm chí còn “nhiệt tình” phỏng vấn cảm nghĩ của “chủ nhân” về sự việc đó! Công chúng tha hồ “click” chuột để mỉa mai, chỉ trích… Và thế là từ một cô nàng vô danh bỗng chốc “nổi tiếng”, trở thành cái tên được nhiều người săn đón. Đó là điều mà nhiều khi cả đời làm nghệ thuật nghiêm túc của một gương mặt nào đó vẫn không đạt được. Một sự thật quá mỉa mai và chua chát!

Trong nhiều trường hợp phản cảm đó, nhà quản lý cũng tích cực vào cuộc, dù hơi chậm! Họ triệu tập các người đẹp, cảnh cáo và thậm chí là xử phạt, dù chỉ với mức phạt vài triệu đồng. Không thể chắc là chuyện xử phạt ấy có tác dụng gì trong việc răn đe hay không nhưng có một điều có thể thấy là nhiều trường hợp sau khi bị phạt vẫn cứ vô tư khoe thân sau đó. Như trường hợp của những chân dài Thái Hà chẳng hạn.

Sau khi bị phạt 5 triệu vì lộ ngực trong một lần trình diễn thời trang với trang phục chẳng khác nào đồ lót thì Thái Hà vẫn vô tư “hở” những lần sau đó. Đến nổi là nhà quản lý phải ra cảnh báo rằng nếu tái đi tái lại hành vi ăn mặc phản cảm thì sẽ bị cấm biểu diễn.

Sau Thái Hà, một loạt các “người đẹp” khác cũng mắc án phạt vì sự cố phản cảm trên sân khấu như ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Minh hằng, siêu mẫu Võ Hoàng Yến…

Ngân Khánh "vô tình" "lộ hàng" với chiếc áo quá ngắn!

Hay mới nhất là ca sĩ trẻ Ngân Khánh, một ca sĩ trẻ khá lận đận trong con đường sự nghiệp cũng đã khiến khán giả bức xúc vì sự hớ hênh của mình. Cụ thể là sau một thời gian dài lặn mất tăm hơi khỏi sân khấu, Ngân Khánh trở lại làm khách mời khiêu vũ trong chương trình Got To Dance diễn ra đêm 9/11. Trong tiết mục của mình, Ngân Khánh đã cùng Hồ Vĩnh Khoa thể hiện điệu nhảy vô cùng sexy với hóa thân là một cô gái Ấn Độ và một bộ trang phục quá mong manh.

Và tất nhiên khi cô ca sĩ này mải mê thực hiện những động tác vũ đạo sôi động, cô đã “vô tình” để lộ toàn bộ phần nhạy cảm trên cơ thể ngay trên sân khấu một chương trình truyền hình trực tiếp. Cô còn cho biết là mình không hề hay biết sự cố đó mà vẫn cứ vô tư múa may, mãi đến khi một chân dài khác đang ngồi dưới ghế giám khảo phải ra dấu hiệu rất nhiều lần!

Và như bao trường hợp “khoe thân” phản cảm trên sân khấu khác, Ngân Khánh tự minh oan rằng “sự cố ngoài ý muốn”, rằng tại “cái áo ngắn quá”, rằng “các động tác khiêu vũ sôi động quá”…. Hết! Tóm lại, cô nàng vô tội!

Nhưng thật ra, đây cũng không phải là lần đầu tiên cô ca sĩ trẻ này khoe thân lố bịch trên sân khấu. Và không những chỉ có khoe trên sân khấu mà ngoài đời hay trong những bộ ảnh, cô nàng này cũng thích diện những trang phục hở hang, thiếu trước hụt sau như thế. Thậm chí, có báo còn giật tít về cô ca sĩ này là: “Lại “cởi” trên sân khấu”! Tức là trước đó, cô ca sĩ này đã nhiều lần “cởi”, gây phản cảm!

Những hình ảnh như thế này không khó bắt gặp ở Ngân Khánh

Một cô ca sĩ chọn phong cách sexy, “lại cởi nhiều lần trên sân khấu” thì xem ra chuyện cô muốn “lộ” để gây sốc như trường hợp vừa mới qua cũng là điều hết sức dễ hiểu! Và dễ hiểu hơn bởi nếu không có những chiêu trò sốc đỉnh điểm như thế thì có lẽ báo chí sẽ không nhắc đến tên cô sau thời gian dài “ở ẩn”!

Có thể, ngày mai nhà quản lý sẽ ra tay phạt vì sự “vô tình” hớ hênh kia của Ngân Khánh như những trường hợp trước đó. Song, không biết án phạt với mức cao nhất là 5 triệu đó có đủ răn đe được cô nàng hay không nhưng điều dễ thấy là sự trở lại của gương mặt này đang được chú ý từ “sự cố” đó!

Thật ra, công chúng nhân danh điều gì mà phẫn nộ trước sự hở hang, phản cảm với những mông, đùi, ngực, rốn của các người đẹp như thế? Để bảo vệ đạo đức, thuần phong mỹ tục, hay nhận thức thẩm mỹ của cộng đồng? Hay là vì bức xúc trước những chân dài kém văn hóa, chẳng có tài năng gì ngoài việc khoe thân lố bịch để được nổi tiếng... Có lẽ, tất cả điều đó đều hết sức hợp lý.

Nhưng thiết nghĩ thứ đang cần bảo vệ, phải bức xúc nhất phải là những giá trị và chuẩn mực của cộng đồng! Bởi khi những cách ăn mặc, trình diễn của các “ngôi sao” này đi ngược lại với những giá trị chuẩn mực của cộng đồng thì truyền thông, công chúng sẽ thẳng tay gạch tên, tẩy chay họ chứ không phải cứ “nhiệt tình” đưa tin như là cổ vũ như thế! 

Lê Vân