Syria bắn hạ tên lửa phóng từ phía Israel

07:31 | 23/12/2019

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng không Syria hôm qua đánh chặn nhiều tên lửa phóng từ phía Israel nhắm mục tiêu vào các khu vực ở ngoại ô thủ đô Damascus.

4 tên lửa hành trình có thể được phóng từ bờ biển, bay qua không phận Lebanon và nhắm trúng lãnh thổ Syria, một nguồn tin trong liên minh khu vực ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay.

"Tên lửa thù địch đến từ phía lãnh thổ bị chiếm đóng", hãng thông tấn nhà nước Syria Sana đưa tin, nhắc tới Israel và thêm rằng một tên lửa đã bị bắn rơi xuống thị trấn Aqraba ở ngoại ô Damascus.

Syria bắn hạ tên lửa phóng từ phía Israel
Tên lửa được nhìn thấy trên bầu trời từ thủ đô Damascus, Syria, tháng 5/2018. Ảnh: Reuters.

Không quân Syria cũng thông báo một trong số các tên lửa phóng từ Israel đã bị bắn hạ gần thủ đô song không cung cấp thêm chi tiết. Israel hiện chưa đưa ra bình luận.

Isarel những năm gần đây phóng hàng trăm tên lửa về phía Syria nhằm vào lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn hoạt động tại nước này cũng như phong trào Hezbollah.

Dân quân Hezbollah và cố vấn thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là đồng minh quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo. Tuy nhiên, Israel cáo buộc Hezbollah sử dụng căn cứ ở Syria để làm bàn đạp tấn công Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Iran và Israel coi nhau là đối thủ địa chính trị ở Trung Đông trong nhiều thập kỷ. Tel Aviv cho rằng Tehran tìm cách xóa sổ nhà nước Do Thái, trong khi các lãnh đạo Iran luôn lo sợ Israel mở chiến dịch quân sự tấn công nước này.

Theo VNE