Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau

09:57 | 17/04/2021

10,769 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 60 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2021) và kỷ niệm 10 năm hoàn thành Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, ngày 16/4/2021, tại TP.Cà Mau, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau tổ chức Tọa đàm “Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau”.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) có đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW; về tỉnh Cà Mau có đồng chí Dương Thu Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Cà Mau; đồng chí Nguyễn Hồng Thắm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau, cùng lãnh đạo các địa phương thuộc tỉnh Cà Mau.

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chánh VP Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Văn Tiến Thanh, Phó Trưởng Ban QLDA Cụm Khí - Điện – Đạm Cà Mau, Tổng Giám đốc PVCFC; đồng chí Trần Thẩm, Thành viên Hội đồng Trường Cao đẳng Dầu khí; đồng chí Nguyễn Đức Thành, nguyên Phó Trưởng Ban QLDA Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, nguyên Chủ tịch HĐQT PVCFC.

Tham dự tọa đàm còn có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Tập đoàn, các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, đoàn viên, thanh niên người lao động các đơn vị khu vực phía Nam. Đồng chí Vũ Thị Thu Hương và đồng chí Văn Tiến Thanh chủ trì buổi tọa đàm.

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Đồng chí Văn Tiến Thanh chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển và đóng góp của Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

Điểm qua về quá trình hình thành, phát triển và đóng góp của Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, đồng chí Văn Tiến Thanh nhấn mạnh: Cách đây 10 năm, Cụm dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành, đưa vào khai thác. Trải qua bao khó khăn, cụm công nghiệp bề thế bậc nhất cả nước vẫn luôn hoàn thành trọng trách được giao, chung sức phát triển quê hương đất nước. Và Phân bón Cà Mau - mắt xích cuối của cụm dự án cũng đã trưởng thành theo năm tháng, vững vàng vị thế dẫn đầu của ngành phân bón Việt Nam, kể từ ngày thành lập (9/3/2011 - 9/3/2021).

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn chia sẻ tại tọa đàm

Hành trình 10 năm, Cụm dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã luôn hoàn thành tốt trọng trách, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực đất nước, là niềm tự hào của lớp người kiến tạo và nhân dân vùng cực Nam Tổ quốc.

Thay mặt Ban QLDA, đồng chí Văn Tiến Thanh chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu của CBCNV Cụm Khí - Điện - Đạm qua các thời kỳ và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tạo ra môi trường rất tích cực để Cụm hình thành và phát triển. Đồng thời, đồng chí đặc biệt ghi nhận sức trẻ của thanh niên tham gia vào quá trình xây dựng cũng như đã tiếp nhận khai thác, vận hành an toàn, ổn định, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn và đất nước nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng.

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau

Đồng chí Nguyễn Đức Thành, nguyên Phó trưởng Ban QLDA Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, nguyên Chủ tịch HĐQT PVCFC chia sẻ những kỷ niệm, tỉnh cảm của bản thân với Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Đồng chí Trần Thẩm, Thành viên Hội đồng Trường Cao đẳng Dầu khí, chia sẻ về quá trình tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực cho Cụm dự án và sự tiếp thu, nắm bắt công nghệ của tuổi trẻ Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau
Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Đồng chí Dương Thu Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Cà Mau chia sẻ kỷ niệm công tác phụ nữ, quá trình tham gia Cụm dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.
Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Đồng chí Trần Nhật Huy, Giám đốc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, một trong những cán bộ trẻ tham gia quá trình xây dựng Cụm dự án, nguyên Giám đốc Khí Cà Mau chia sẻ về tinh thần xung kích của thanh niên, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự, là những người đã và đang tham gia đóng góp vào quá trình hình thành, phát triển của Cụm Khí - Điệm - Đạm đã chia sẻ những kỷ niệm, tỉnh cảm của bản thân với Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau; bên cạnh đó là gửi gắm những thông điệp của thế hệ đi trước cũng như những trăn trở, cam kết của thế hệ hiện tại đối việc việc kế thừa, phát huy thành quả của Cụm.

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn phát biểu tại tọa đàm

Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn chia sẻ: Nếu không có những khát khao của tuổi trẻ, của các thế hệ lãnh đạo, cũng như những người đã trực tiếp triển khai và đưa dự án vào vận hành; nếu không có những quyết tâm chung của địa phương và của Tập đoàn, sự đùm bọc thương yêu của đồng bào địa phương thì không có hiệu quả của Cụm Khí - Điện - Đạm như hôm nay

Thông qua tọa đàm, tiếp tục truyền lửa, khơi dậy ý chí và quyết tâm, sự đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa trong tương lai của các bạn trẻ có mặt tại hội trường hôm nay.

Kỷ niệm 10 năm hình thành đưa vào vận hành Cụm Khí Điện Đạm Cà Mau cũng là chặng đường đóng góp vào chặng đường chung 60 năm của hình thành và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Lớp lớp người Dầu khí đã bồi đắp lên những giá trị cốt lõi, đó là khát vọng, trí tuệ, chuyên nghiệp, đó là nghĩa tình; người Dầu khí dù ở đâu, bất cứ công trình, lĩnh vực, địa phương nào, đều chung tay góp sức tôn vinh truyền thống cốt lõi của người Dầu khí đã làm nên trong lịch sử nhưng đồng thời tiếp tục bồi đắp những giá trị truyền thống đó sáng mãi, và điều đó nằm trong tay các bạn trẻ đang công tác trong ngành Dầu khí.

Sức trẻ từ công trình thanh niên Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau tọa đàm

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo địa phương đã giúp đỡ cho người lao động Dầu khí trong suốt 20 năm qua, kể từ khi dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau được nhen nhóm hình thành cho đến nay; đồng thời mong muốn lãnh đạo địa phương tiếp tục giúp đỡ để những người con Dầu khí sẽ cùng địa phương đưa Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, đưa tỉnh cà Mau có bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Nhóm PV

Cập nhật, xây dựng Cập nhật, xây dựng "chiến lược khu vực" cho Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau
Nhìn lại hành trình hơn 10 năm đóng góp của Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau Nhìn lại hành trình hơn 10 năm đóng góp của Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau
Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Đất Mũi, Cà Mau Hành trình “Mùa Xuân từ những giếng dầu” đến Đất Mũi, Cà Mau

DMCA.com Protection Status