Sức khỏe hai bệnh nhân nặng ổn định

13:39 | 17/03/2020

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh nhân Covid-19 người Việt 64 tuổi chuyển biến tốt hơn, bệnh nhân người Anh 69 tuổi tăng suy hô hấp so với hôm qua nhưng trong tầm kiểm soát.

Thông tin do Bộ Y tế cho biết trưa 17/3, sau hội chẩn. Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, Cục trưởng Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê và các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực tham gia hội chẩn.

Bệnh nhân nữ người Việt, 64 tuổi, là bác gái của "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung, có bệnh lý nền rối loạn tiền đình, đang thở máy, lọc máu, duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn. Bệnh nhân tỉnh, dừng dùng thuốc an thần.

Trước đó, từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bà suy hô hấp tăng nặng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp. Ông vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, chưa phải dùng ECMO (hệ thống oxy hóa ngoài cơ thể). Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Trước đó, một đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để hội chẩn, phối hợp điều trị bệnh nhân này.

Tính đến ngày 17/3, Việt Nam ghi nhận 61 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 người đã được chữa khỏi hoàn toàn. 45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế gồm 27 người Việt Nam, 18 người nước ngoài. Đa số bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Hiện có bốn bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một, gồm "bệnh nhân 18" từ Hàn Quốc về điều trị tại Ninh Bình, hai người nước ngoài ở Bệnh viện Đà Nẵng, một người Anh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.